Đường dẫn truy cập

Hàn Quốc bắt 3 người giúp phụ nữ Việt nhập cảnh trái phép


Hai đối tượng Thuận và Hải cũng từng nhận án phạt về hành vi tổ chức lao động trái phép sang Hàn Quốc dưới hình thức đi du lịch (ảnh minh họa). Ảnh chụp màn hình trang web baogiaothong.vn
Hai đối tượng Thuận và Hải cũng từng nhận án phạt về hành vi tổ chức lao động trái phép sang Hàn Quốc dưới hình thức đi du lịch (ảnh minh họa). Ảnh chụp màn hình trang web baogiaothong.vn

Ba người đàn ông Hàn Quốc đã bị bắt hôm nay vì giúp 5 phụ nữ Việt Nam nhập cảnh trái phép vào Hàn Quốc dưới vỏ bọc đi du lịch để chữa bệnh. Hiện vẫn chưa rõ các phụ nữ Việt Nam này đang ở đâu.

Cảnh sát địa phương cho biết những người đàn ông đã đưa 5 phụ nữ trẻ tầm 20 tuổi vào Hàn Quốc với mức phí 1.300 đôla một người.

Những người bị bắt đã tuyển dụng các phụ nữ ở Việt Nam, giúp họ đăng ký bệnh viện giả và làm visa cho họ.

Theo hồ sơ, những người phụ nữ tới Hàn Quốc tháng 8 năm 2015, nhưng họ không tới bệnh viện mà họ đăng ký khám bệnh.

Cảnh sát đang điều tra nơi lẩn trốn của họ dựa trên một số manh mối thông tin.

Trong khi đó, cơ quan An ninh Điều tra, Công an TP Hà Nội vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với 3 người cùng trú tại Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, về hành vi “tổ chức người khác trốn đi nước ngoài”.

Trước đó, vào cuối tháng 1/2016, Cục An ninh Cửa khẩu, Bộ Công an đã gửi Công an TP Hà Nội công văn đề nghị làm rõ việc có dấu hiệu tổ chức cho 26 người Việt Nam trốn sang Hàn Quốc lao động dưới hình thức đi du lịch tại đảo Jeju.

Quá trình điều tra, Công an TP Hà Nội làm rõ vào ngày 12/1, có 7 công ty du lịch tại Việt Nam được cấp phép tổ chức cho 163 người xuất cảnh từ Việt Nam sang đảo Jeju, Hàn Quốc để đi du lịch.

Tuy nhiên, sau khi nhập cảnh, có 59 người đã tự ý bỏ trốn khỏi đoàn và được một số đối tượng người Việt Nam tại Hàn Quốc đón đi tìm việc làm trái phép. Trong số 59 người này, đã có 34 người bị cảnh sát Hàn Quốc phát hiện và trục xuất về nước.

Theo Korea Herald, Giao thông

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG