Đường dẫn truy cập

Giới chức Liên Hiệp Quốc: Không có giải pháp tức thời cho Haiti


Ông Holmes nói: 'Cung cấp nơi tạm trú và các vật dụng vệ sinh là những ưu tiên hàng đầu'.
Ông Holmes nói: 'Cung cấp nơi tạm trú và các vật dụng vệ sinh là những ưu tiên hàng đầu'.

Một giới chức Liên Hiệp Quốc cho hay hiện có rất nhiều người Haiti vẫn chưa nhận được đồ cứu trợ sau trận động đất hồi tháng trước.

Ông John Holmes, người đứng đầu các vấn đề nhân đạo của Liên Hiệp Quốc, ngày hôm qua nói rằng trong khi tình hình ở Haiti đang được cải thiện từng ngày, thì Liên Hiệp Quốc vẫn không hề ảo tưởng về “mức độ của những thách thức” vẫn còn ở phía trước trong những tuần lễ và tháng tới đây.

Ông Holmes nói rằng cung cấp nơi tạm trú và các vật dụng vệ sinh là những ưu tiên hàng đầu. Ông kêu gọi thực hiện các nỗ lực cứu trợ để giúp những người dễ bị tổn thương nhất của Haiti “mà không tạo nên sự lệ thuộc vào đồ cứu trợ một cách nguy hiểm”.

Oâng Holmes, người cũng là Điều phối viên Cứu trợ Khẩn cấp của Liên Hiệp Quốc, nói rằng hiện “không có giải pháp ngay tức thời” để khắc phục sự tàn phá ở đất nước này.

Trận động đất hôm 12 tháng Giêng ở Haiti đã tàn phá thủ đô Port-au-Prince của nước này và các khu vực lân cận. Ít nhất 217.000 người đã thiệt mạng và hơn 1 triệu người mất nhà cửa.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG