Đường dẫn truy cập

Cựu TT Hoa Kỳ George W.Bush và Bill Clinton thăm Haiti


Hai cựu Tổng thống Hoa Kỳ George W.Bush và Bill Clinton đã đến thủ đô Port-au-Prince bị động đất tàn phá và hứa với người dân Haiti rằng thế giới không quên họ.

Hai cựu tổng thống đã cùng nhau đến thăm Haiti lần đầu tiên vào thứ hai trong khuôn khổ nỗ lực gây quĩ cứu trợ và đầu tư để giúp quốc gia này hồi phục sau trận động đất gây thiệt hại nghiêm trọng hồi tháng giêng.

Hai cựu tổng thống Mỹ đã họp với Tổng thống Haiti Rene Preval và đi thăm một khu lều dùng làm nơi trú ẩn tạm cho hàng ngàn người bị lâm cảnh vô gia cư sống sót sau trận động đất.

Hai cựu tổng thống Bush và Clinton đã được Tổng thống Barck Obama yêu cầu lãnh đạo chiến dịch gây quĩ và giám sát những nỗ lực tái thiết dài hạn và những nỗ lực cứu trợ tại quốc gia nghèo nhất Tây Bán cầu này.

Quĩ bất vụ lợi Clinton-Bush cho Haiti đã thu được hàng triệu đô la cho những nỗ lực cứu trợ.

Cựu Tổng thống Clinton còn đảm nhiệm chức vụ Ðặc sứ Liên Hiệp Quốc cho Haiti.

Trong một tin khác, Ngân hàng Phát Triển Liên Mỹ hôm thứ Hai cho biết đã đồng ý xóa số nợ 479 triệu đô la cho Haiti.

Liên Hiệp châu Âu theo dự kiến sẽ cung cấp cho Haiti 1 tỉ 360 triệu đô la viện trợ phát triển trong những năm sắp tới.

Trước khi xảy ra trận động đất 10 tuần lễ trước, chính phủ Haiti đã phải chật vật hồi sức sau các trận bão nhiệt đới xóa sạch 15% sản lượng kinh tế năm 2008 của quốc gia.

Một hội nghị quốc tế qui tụ những quốc gia và những cơ quan viện trợ cho Haiti sẽ diễn ra vào ngày 31 tháng 3 tại trụ sở của Liên Hiệp Quốc tại New York.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG