Đường dẫn truy cập

Hai ứng cử viên TT Mỹ khởi sự vận động sau đại hội


Ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng Hòa ông Donald Trump và ứng viên của Đảng Dân Chủ bà Hillary Clinton đều nhận những lời chỉ trích từ những người kiểm tra thông tin.
Ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng Hòa ông Donald Trump và ứng viên của Đảng Dân Chủ bà Hillary Clinton đều nhận những lời chỉ trích từ những người kiểm tra thông tin.

Phấn khởi sau khi làm nên lịch sử trong cương vị người phụ nữ đầu tiên ra ứng cử vào chức Tổng thống Hoa Kỳ tại Đại hội Toàn quốc Đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton khởi sự cuộc vận động của bà hôm thứ Sáu, bà nói với cử tri tại thành phố Philadelphia, nơi diễn ra đại hội, rằng họ còn có rất nhiều việc cần phải làm.

Trước khi lên xe buýt vận động quanh Pennsylvania, bà Clinton nói “Tôi không nghĩ ra được một cuộc bầu cử nào quan trọng hơn là cuộc bầu cử lần này.”

Tiểu bang miền đông nước Mỹ này được coi là một ‘chiến trường’ chủ yếu, nơi hai chính đảng đối đầu nhau kịch liệt nhất trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ ngày 8/11 sắp tới.

Bước lên xe buýt cùng với bà Clinton, có phu quân Bill Clinton và người đứng chung liên danh Đảng Dân chủ, là ứng cử viên Phó Tổng thống Tim Kaine. Chiếc xe buýt có vẽ khẩu hiệu vận động của Đảng Dân chủ “Stronger Together- xin tạm dịch theo nghĩa rộng “Đoàn kết tạo Sức mạnh."

Bà Clinton cùng đoàn vận động sẽ dừng chân tại Harrisburg, thủ phủ của bang Pensylvania trước khi tiếp tục cuộc hành trình tới các thành phố công nghiệp Pittsburgh và Youngstown, bang Ohio.

Trong khi đó ông Trump, mà những lời lẽ xúc phạm người khác đã trở thành một ‘thương hiệu’ hay đặc điểm, tuyên bố sẽ không còn nương tay khi nói tới bà Clinton. Ông nói từ nay sẽ không còn là- xin trích- “một anh chàng thân thiện dễ mến” nữa.

Phát biểu trước một đám đông ở thành phố Colorado Springs, bang Colorado hôm qua, ông miêu tả bài phát biểu nhận đề cử của bà Clinton là “trung bình” và một “tình hình buồn thảm”, và rằng bài phát biểu ấy toàn là những điều dối trá về cá nhân ông.

Khi nhắc tới tính cách pháp lý của vấn đề email của bà Clinton và tại sao cơ quan điều tra liên bang FBI không truy tố bà, đám đông hô to: “hãy bỏ tù bà Clinton!”

Ông Trump đã tự kiềm chế trong thời gian diễn ra đại hội Đảng Cộng hoà, nhưng hôm thứ Sáu ông nói ông đã bắt đầu đồng ý với đề nghị nên tống giam bà Clinton về vấn đề email.

VOA Express

XS
SM
MD
LG