Đường dẫn truy cập

Hải tượng tụ tập hàng loạt trên cạn vì thiếu băng biển


El Salvador usa tilapias para controlar o zika
El Salvador usa tilapias para controlar o zika

Hàng chục ngàn con hải tượng Thái Bình Dương đã tụ tập trên một bãi biển ở phía tây bắc bang Alaska của Mỹ vì không thể tìm thấy những tảng băng biển để nằm nghỉ trên đó.

Trong một chuyến bay định kỳ thị sát đời sống hoang dã dọc bờ biển Alaska, các chuyên gia sinh vật biển của Cơ quan Quản lý Đại dương và Khí tượng Mỹ (NOAA) đã chụp lại hình ảnh một bầy hải tượng ước tính khoảng 35.000 con.

Bãi biển Point Lay nơi chúng tụ tập cách thành phố Anchorage khoảng 1.100 km về phía tây bắc.

Các chuyên gia cho biết loài động vật biển có vú này không thể bơi lâu nên chúng sống trên tảng băng trôi nổi trong vùng nước nông, và sử dụng những tảng băng này làm bệ đỡ để lặn xuống biển săn tìm sên, trai và sâu biển dưới đáy.

Vì thời tiết ấm áp của mùa hè đã đẩy những rìa băng biển ra những vùng nước sâu hơn, những con hải tượng buộc phải nghỉ ngơi trên cạn.

Những bầy hải tượng tương tự đã được phát hiện trên những bãi biển ở Bắc Cực từ năm 2007. Số lượng khổng lồ những bầy này có thể gây nguy hiểm cho những con hải tượng con, có thể bị giẫm đạp nếu gấu Bắc Cực, thợ săn hoặc máy bay bay thấp khiến bầy động vật nháo nhác.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG