Đường dẫn truy cập

Hải tặc Somalia thả 4 thuỷ thủ Nam Triều Tiên


Hassan, một hải tặc Somalia, đứng gần một tàu đánh cá của Ðài Loan
Hassan, một hải tặc Somalia, đứng gần một tàu đánh cá của Ðài Loan
Các giới chức Nam Triều Tiên cho biết hải tặc Somalia đã thả 4 thủy thủ mà bọn chúng đã bắt trong 19 tháng, sau khi nhận được một khoản tiền chuộc.

Một viên chức bộ ngoại giao Nam Triều Tiên hôm nay cho biết bộ này đã trợ giúp trong cuộc thương lượng về tiền chuộc giữa chủ tàu và bọn cướp biển. Viên chức này không chịu cho biết tiền chuộc là bao nhiêu.

Những người được thả hiện đang ở trên một chiếc tàu của hải quân Nam Triều Tiên.

4 thủy thủ này nằm trong thủy thủ đoàn của tàu chở dầu MT Gemini bị bắt hôm 30 tháng tư năm 2011 trong lúc từ Kenya tới Malaysia.

7 tháng sau đó, bọn cướp biển đã thả chiếc tàu nhưng lại không giữ lời hứa trả tự do cho tất cả những người trong thủy thủ đoàn. Họ giữ lại 4 người Nam Triều Tiên và chỉ thả 21 thuyền viên không phải là người Nam Triều Tiên.

Hải tặc đã trả tự do cho phần lớn những người trong thủy thủ đoàn sau khi công ty chủ tàu ở Singapore trả một khoản tiền chuộc được cho là lên tới 6 triệu đô la.

Vùng biển ngoài khơi Somalia là nơi khét tiếng về nạn hải tặc, nhưng sự hiện diện của các lực lượng hải quân quốc tế đã làm cho những vụ cướp biển ở đây giảm mạnh trong năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG