Đường dẫn truy cập

Hải quân Trung Quốc tập trận ở Biển Đông


Hàng không mẫu hạm Liêu Ninh và đoàn tàu hộ tống của Trung Quốc diễn tập ở Biển Đông năm 2016.
Hàng không mẫu hạm Liêu Ninh và đoàn tàu hộ tống của Trung Quốc diễn tập ở Biển Đông năm 2016.

Hải quân Trung Quốc sắp tiến hành tập trận trên Biển Đông. Reuters dẫn nguồn từ tờ báo chính thức của quân đội TQ hôm 23/3 cho biết hoạt động này diễn ra trong khuôn khổ các cuộc diễn tập thường niên.

Tuần này, Bộ Quốc phòng Đài Loan cho biết đã theo sát một nhóm tàu do tàu sân bay Trung Quốc dẫn đầu khi đoàn tàu vượt qua eo biển Đài Loan theo hướng tây nam, đi vào khu vực Biển Đông đang tranh chấp trong hoạt động mà Đài Loan cho là tập trận.

Trong một bài viết ngắn trên tài khoản WeChat, báo Quân đội Giải phóng Nhân dân TQ cho biết các cuộc tập trận sẽ sớm diễn ra, nhưng không cho biết chi tiết cụ thể về thời gian, vị trí hoặc loại tàu tham gia.

“Đây là một sắp xếp theo kế hoạch hàng năm của hải quân, với mục đích kiểm tra và cải thiện trình độ đào tạo quân đội và nâng cao khả năng chiến thắng. Nó không nhằm vào bất kỳ quốc gia hay mục tiêu cụ thể nào”, tờ báo nói và không giải thích thêm.

Hải quân và Không quân Trung Quốc thường xuyên tiến hành các cuộc tập trận ở Biển Đông, nơi Bắc Kinh xây nhiều đảo nhân tạo, đường băng và các cơ sở khác, gây lo âu cho các nước trong khu vực.

Trung Quốc thường xuyên bác bỏ những lời chỉ trích nhắm vào các hoạt động của họ ở Biển Đông. Bắc Kinh khẳng định đây là lãnh thổ của Trung Quốc nên họ có thể làm bất cứ điều gì họ muốn.

XS
SM
MD
LG