Đường dẫn truy cập

2 người chết vì đánh bom ở căn cứ quân sự Iraq


Căn cứ quân sự K1, gần Kirkuk, Iraq
Căn cứ quân sự K1, gần Kirkuk, Iraq

Các lực lượng an ninh ở Iraq cho hay hai người đã chết và sáu người bị thương khi các phần tử chủ chiến tấn công một căn cứ ở miền bắc Iraq, nơi có các cố vấn quân sự Mỹ trú đóng. Hiện chưa rõ liệu có nhân viên người Mỹ nào nằm trong số những người chết và bị thương hay không.

Nhà chức trách nói rằng hai trong số các phiến quân đã chết khi những khối thuốc nổ chúng mang trên người đã phát nổ tại căn cứ gần Kirkuk. Ba phiến quân khác đã bị những chiến binh Peshmerga người Kurd bắn chết.

Reuters đưa tin Nhà nước Hồi giáo đã tuyên bố nhận trách nhiệm về cuộc tấn công này. Trong khi đó, IS nói vụ này đã giết chết và làm bị thương hàng chục "kẻ thập tự chinh và những kẻ bỏ đạo", những từ ngữ dùng để chỉ lực lượng Peshmerga và các cố vấn quân sự phương Tây.

Các lực lượng Iraq, được một liên minh do Hoa Kỳ đứng đầu trợ chiến, đang chiến đấu để đánh bật Nhà nước Hồi giáo ra khỏi Mosul, cách Kirkuk 140 km về phía tây bắc, nhưng nhiều vùng lãnh thổ rộng lớn vẫn còn nằm dưới sự kiểm soát của nhóm chủ chiến và khủng bố này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG