Đường dẫn truy cập

Đối tác Trung Quốc của Google yêu cầu giúp đỡ


Trang Web Google Trung Quốc
Trang Web Google Trung Quốc

Một số đối tác Trung Quốc của Google yêu cầu công ty Internet của Mỹ lãnh trách nhiệm về những thua lỗ của họ một khi công ty này đóng cửa công cụ tìm kiếm tại Trung Quốc.

Những người chuyên bán lại các dịch vụ quảng cáo yêu cầu trong tuần này Google làm rõ kế hoạch của mình trong một bức thư gởi phó chủ tịch của công ty đặc trách về bán hàng tại Trung Quốc.

Bức thư cho biết là những người bán lại quảng cáo gánh chịu sự giảm sút trong thương vụ của họ kể từ khi Google loan báo vào tháng Hai là công ty có thể ngưng hoạt động tại Trung Quốc sau khi bị tin tặc xuất phát từ Trung Quốc tấn công.

Một nữ phát ngôn viên của Google nói là công ty đang cứu xét bức thư này.

Google cho biết chỉ sẽ tiếp tục mở trang Google.cn nếu không bị ràng buộc vì những qui luật kiểm duyệt chặt chẽ của Bắc Kinh.

Một Phát ngôn viên của bộ Thương mại Trung Quốc hôm thứ Ba tuyên bố là ông hy vọng Google sẽ tôn trọng luật lệ của Trung Quốc dù rằng có ở lại nước này hay không.

Google chưa cho biết là khi nào sẽ có quyết định về kế hoạch tương lai của công ty tại Trung Quốc. Câu trả lời có thể được biết vào cuối tháng này khi giấy phép của Google đến lúc phải gia hạn lại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG