Đường dẫn truy cập

Giới chức y tế Mỹ kêu gọi trị nghiện thuốc giảm đau bằng thuốc


Bác sĩ Nora Volkow, giám đốc viện quốc gia về lạm dụng thuốc
Bác sĩ Nora Volkow, giám đốc viện quốc gia về lạm dụng thuốc
Hơn 15 triệu người trên thế giới có vấn đề lạm dụng thuốc, theo Tổ chức Y tế Thế giới. Tại Mỹ, giới chức y tế nói việc lạm dụng thuốc kê toa đang trầm trọng hơn và số người tử vong vì thuốc giảm đau được kê toa đã tăng lên đến hơn 16.000 người một năm. Họ đang kêu gọi sử dụng nhiều hơn những loại thuốc rẻ tiền và có hiệu quả để điều trị điều mà họ gọi là dịch nghiện chất giảm đau mạnh thuộc nhóm opioid.

Giới chức Bộ Y tế Mỹ tại Washington nói rằng những loại thuốc điều trị cứu được mạng người này chưa được sử dụng đúng mức vì ngộ nhận phổ biến trong cộng đồng y khoa rằng thuốc chữa lạm dụng thuốc thay thế chứng nghiện này với chứng nghiện khác.

Trong bài bình luận đăng trên chuyên san y khoa The New England Journal of Medicine tuần này, Giám đốc Viện quốc gia về Lạm dụng thuốc Nora Volkow cho biết những loại thuốc này khi sử dụng đúng cách thì an toàn và có thể cải thiện cuộc sống cũng như giảm nguy cơ sử dụng quá liều.

Ngoài việc tăng cường sử dụng thuốc trị liệu, bài bình luận nói tư vấn hành vi có thể giúp giảm lệ thuộc vào thuốc, trong khi những chương trình theo dõi dựa trên dữ liệu có thể theo dõi tiến độ những nỗ lực nhằm ngăn việc kê toa quá nhiều những loại thuốc giảm đau mạnh.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG