Đường dẫn truy cập

Giới chức Milwaukee kêu gọi bình tĩnh sau những bất ổn vì vụ bắn súng


Một chiếc xe cảnh sát bị vỡ kính sau vụ bạo động tiếp sau vụ cảnh sát bắn một người đàn ông ở Milwaukee, Wisconsin, ngày 13 tháng 8 năm 2016.
Một chiếc xe cảnh sát bị vỡ kính sau vụ bạo động tiếp sau vụ cảnh sát bắn một người đàn ông ở Milwaukee, Wisconsin, ngày 13 tháng 8 năm 2016.

Vụ cảnh sát bắn chết một người đàn ông làm bùng nổ sự tức giận ở khu vực phía bắc của Milwaukee, dẫn đến hành vi bạo lực. Những người biểu tình đã giao tranh với các cảnh sát viên trong vài giờ, và họ đốt cháy ít nhất bốn cơ sở kinh doanh trong một cơn thịnh nộ mà vị thị trưởng nói là do truyền thông xã hội đổ dầu vào lửa.

Cuộc bạo động nổ ra tối thứ Bảy và đã không giảm đi cho đến sau nửa đêm, sau khi thị trưởng Tom Barrett và các lãnh đạo khác của thành phố đã xuất hiện tại một cuộc họp báo để đề nghị mọi người bình tĩnh. Cảnh sát cho biết ba người đã bị bắt, và một cảnh sát bị thương bởi một viên gạch ném vào một xe cảnh sát.

Châm ngòi cho vụ bạo động là một sự kiện chiều thứ Bảy, khi một người đàn ông chạy trốn cảnh sát sau khi bị dừng vì lý do giao thông, rồi đã bị bắn và thiệt mạng. Cảnh sát cho biết người đàn ông có mang vũ khí, nhưng đã không rõ liệu anh ta có chĩa súng hay nhắm mục tiêu vào các cảnh sát viên không. Ông nói người đàn ông bị trúng hai phát đạn, vào ngực và cánh tay. Chưa có thông tin được công bố về chủng tộc của người bị bắn cũng như về viên cảnh sát liên quan.

Chính quyền bang đang điều tra vụ nổ súng. Ông Barrett nói viên cảnh sát có trang bị một camera gắn trên người.

Ông thị trưởng cho biết cuộc bạo động đã được thúc đẩy bởi các thông điệp truyền thông xã hội hướng dẫn mọi người tụ tập trong khu vực.

Ông Barrett nói cuộc họp báo: ''Chúng ta cần phải bình tĩnh. Có rất nhiều người thực sự tốt, những người sống quanh khu vực này. ''

VOA Express

XS
SM
MD
LG