Đường dẫn truy cập

Giao tranh ác liệt gần Mosul 


Lực lượng đặc nhiệm Iraq đang lục soát một tòa nhà tại Bartella, phía Đông Mosul, Iraq, ngày 21 tháng 10 năm 2016.
Lực lượng đặc nhiệm Iraq đang lục soát một tòa nhà tại Bartella, phía Đông Mosul, Iraq, ngày 21 tháng 10 năm 2016.

Giữa lúc Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ gặp gỡ giới lãnh đạo Iraq và các tư lệnh liên quân, giao tranh ác liệt tiếp diễn gần Mosul, thành phố lớn thứ nhì của Iraq.

Các giới chức cho hay chiến dịch tái chiếm Mosul sẽ kéo dài nhiều tuần lễ, và có thể là nhiều tháng.

Hôm thứ Bảy, các lực lượng đặc biệt Iraq giao chiến với các phần tử chủ chiến Nhà Nước Hồi giáo ở gần Bartella, thị trấn mà họ mới tái chiếm hôm thứ Năm vừa rồi. Không có ai bị thương nhưng vụ chạm trán này nêu bật những nguy cơ mà các lực lượng Iraq phải đối mặt tại các khu vực mà họ đã giành lại được từ tay của quân Nhà Nước Hồi giáo.

Các lực lượng Mỹ và liên quân tại một căn cứ hậu cần phía Nam Mosul đang có nguy cơ hít phải khói độc sau khi Nhà Nước Hồi giáo đánh bom trúng một nhà máy lưu huỳnh hôm thứ Năm.

Hàng trăm dân địa phương phải nhập viện vì những vấn đề về đường hô hấp. Cơ sở này vẫn đang bốc cháy và khi gió chuyển hướng, khói độc di chuyển về hướng một căn cứ hậu cần. Các giới chức quận sự Mỹ cho hay các mẫu không khí đang được phân tích để xác định tầm mức của nguy cơ này.

Trong một diễn biến khác, một ký giả truyền hình Iraq, anh Ali Raysan của đài truyền hình Al Sumaria, đã thiệt mạng hôm nay trong khi đang tác nghiệp gần làng Al-Shura ở phía Nam Mosul, nơi giao tranh diễn ra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG