Đường dẫn truy cập

Giao tranh ác liệt bùng nổ tại thủ đô Syria


Thành viên của lực lượng Giải phóng Syria đụng độ với binh sĩ chính phủ tại Aleppo, ngày 22/8/2012
Thành viên của lực lượng Giải phóng Syria đụng độ với binh sĩ chính phủ tại Aleppo, ngày 22/8/2012
Các lực lượng chính phủ Syria hôm nay giao tranh với phe nổi dậy ở Damascus trong lúc chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad tìm cách đẩy các lực lượng chống đối ra khỏi thủ đô.

Các nhân vật tranh đấu cho biết giao tranh diễn ra ở nhiều khu xóm, trong đó có một chiến dịch pháo kích và lục soát từng nhà một trong khu Daraya ở mạn tây.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria, trụ sở đặt ở Anh, cho đài VOA biết rằng ít nhất 35 người thiệt mạng ở Damascus ngày hôm qua.

Cư dân ở đây nói rằng đây là cuộc giao tranh ác liệt nhất kể từ khi quân đội chiếm lại các khu xóm do phe nổi dậy kiểm soát.

Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc dự kiến tổ chức một cuộc họp cấp bộ trưởng vào tuần tới, dự kiến sẽ tập trung vào cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Syria.

Bà Amos tỏ ý hy vọng rằng hội đồng sẽ thống nhất trong việc yêu cầu chính phủ Syria tiếp tục cho phép tiếp cận nhân đạo và nói rõ với chính phủ và phe đối lập rằng dân thường cần được bảo vệ. Bà nói rằng chính phủ Syria hiện tỏ ra rất miễn cưỡng cho phép các nhóm cứu trợ nhân đạo quốc tế lớn tới hoạt động ở Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG