Đường dẫn truy cập

Giám đốc báo chí của Cựu Thủ Tướng Anh sẽ phản biện các cáo giác


Luật sư bênh vực cho cựu giám đốc báo chí của Thủ Tướng Anh David Cameron nói rằng thân chủ của ông sẽ “cực lực đối chất” về những cáo trạng khai man nhắm vào ông.

Ông Andy Coulson, cũng là một cựu tổng biên tập của tờ News of the World của ông Rupert Murdoch, bị bắt hôm thứ Tư và bị cảnh sát Scottland truy tố tội khai man.

Ông bị bắt tại nhà ở London và được đưa tới thành phố Glasgow của Scottland để thẩm vấn liên quan tới lời khai ông đưa ra tại Tòa Thượng Thẩm Glasgow hồi năm 2010.

Sau cuộc thẩm vấn, ông bị truy tố tội bội thệ trong lần khai chứng đó.

Ông Coulson đã khai chứng trong vụ án nhà cựu lập pháp của Scottland, Tommy Sheridan, là người sau đó bị kết án về tội bội thệ.

Ông Sheridan thắng trong vụ kiện tờ News of the World gây tổn thương danh dự của ông, khi loan tin rằng ông đã tới chơi tại những hộp đêm tai tiếng, tham gia các cuộc truy hoan và sử dụng ma túy. Nhưng cảnh sát đã bắt giữ ông một năm sau đó và truy tố ông về tội khai gian trước tòa.

Ông Coulson, tổng biên tập tờ News of the World từ năm 2003 tới năm 2007, bị gọi ra khai chứng trong vụ xử ông Sheridan. Ông khẳng định rằng tờ báo không can dự vào các vụ nghe lén điện thoại bất hợp pháp.

Sau khi tờ báo này bị đóng cửa, Thủ Tướng Cameron đã bổ nhiệm ông Coulson làm Giám đốc báo chí. Ông Coulson rời khỏi chức vụ này hồi năm ngoái giữa lúc tiếp tục có nhiều tường thuật về vụ tai tiếng nghe lén điện thoại.

Tháng năm 2011, cảnh sát đã bắt giữ Coulson vì ông bị tình nghi hối lộ và nghe lén điện thoại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG