Đường dẫn truy cập

Gây quỹ tranh cử Tổng thống của đảng Cộng hòa vượt qua đảng Dân chủ


Lần đầu tiên, ông Mitt Romey, người chắc chắn được đảng Cộng hòa đề cử tranh chức vụ Tổng thống, đã vượt qua Tổng thống Barack Obama trong chiến dịch gây quỹ.

Các con số được ban vận động tranh cử của ông Romney công bố cho thấy cựu Thống đốc bang Massachusetts và Ủy ban toàn quốc Đảng Cộng hòa gây được hơn 76 triệu đô la trong tháng Năm.

Tổng thống Obama và các đồng minh Dân chủ nói đã gây được hơn 60 triệu đô la trong tháng qua.

Trong một thông báo được Ủy ban tranh cử của ông Romney công bố, chủ tịch Ủy ban toàn quốc Đảng Cộng hòa Reinece Priebus nói việc đóng góp mạnh mẽ cho quỹ tranh cử của đảng là một chỉ dấu cho thấy cử tri “chán ngán với những lời hứa không được thực hiện của Tổng thống Obama” và đang tìm sự thay đổi.

Văn phòng Tổng thống Obama cám ơn những người quyên tặng, nhưng không đưa ra phản ứng tức thì đối với những con số của đảng Cộng hòa. Hôm thứ Năm, Tổng thống Obama đến bờ biển phía tây để dự một buổi gây quỹ tại Los Angeles.

Sau đó ông đọc một bài diễn văn tại thành phố Las Vegas về khả năng tài chính theo học đại học.

Ông Romney nắm chắc được sự đề cử vào tháng Năm vừa qua với một chiến thắng tại cuộc bầu cử sơ bộ ở Texas giúp ông có được nhiều hơn số 1.144 đại biểu cần có để được đề cử làm ứng cử viên Tổng thống.

VOA Express

XS
SM
MD
LG