Đường dẫn truy cập

Các triệu phú Mỹ thảo luận về hoạt động từ thiện với người giàu TQ


Ông Buffett và ông Gates, hai trong số những người giàu nhất thế giới
Ông Buffett và ông Gates, hai trong số những người giàu nhất thế giới

Ông Warren Buffett nói rằng ông và một tỷ phú Mỹ khác là ông Bill Gates rất cảm kích trước việc các công dân siêu giàu có của Trung Quốc sẵn sàng quyên góp tài sản của họ cho hoạt động từ thiện.

Ông Buffett và ông Gates, hai trong số những người giàu nhất thế giới, đã gặp các phóng viên ngày hôm nay ở Bắc Kinh để thảo luận về một buổi dạ tiệc mà họ sẽ chủ trì cho khoảng 50 lãnh đạo doanh nghiệp giàu có của Trung Quốc đêm hôm trước.

Ông Buffett, một tỷ phú trong giới đầu tư, nói rằng nhiều người tham dự đã tỏ ra ngần ngại trong việc việc đóng góp tiền từ thiện vì họ lo ngại về vấn đề riêng tư, và cả hai tỷ phú Mỹ nói rằng họ đã không gây áp lực để buộc những người tham dự phải thực hiện bất cứ nghĩa vụ nào.

Tên của những người tham dự cũng không được công bố.

Ông Buffett và ông Gates đã thực hiện thành công một sáng kiến tương tự ở Hoa Kỳ trong đó có sự tham dự của 40 gia đình siêu giàu có.

Tuy nhiên, ông Gates, người đồng sáng lập đại công ty phần mềm Microsoft, nói rằng không giống như Mỹ, Trung Quốc có rất ít kinh nghiệm trong việc làm từ thiện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG