Đường dẫn truy cập

Một phụ nữ Pháp bị phạt vì đeo khăn trùm kín mặt của người Hồi giáo


Một phụ nữ Pháp đã bị phạt vì đeo khăn trùm kín mặt của người Hồi giáo trong lúc lái xe, chỉ hai ngày sau khi Tổng thống Nicolas Sarkozy ra lệnh soạn thảo một đạo luật để cấm chỉ việc đeo loại khăn này ở nơi công cộng.

Người phụ nữ 31 tuổi này cho biết trong ngày hôm qua rằng cảnh sát thành phố Nantes ở miền tây đã phạt bà 29 đô la vì cho rằng trang phục của bà tạo ra một mối rủi ro về an toàn trong lúc lái xe. Phụ nữ này trùm chiếc khăn đen kín mặt và chỉ chừa đôi mắt.

Bà này nói với báo chí rằng bà có thể nhìn rõ như mọi người. Luật sư của bà cho biết ông sẽ chống lại lệnh phạt và nói rằng xét về vấn đề giới hạn tầm nhìn thì chiếc khăn của thân chủ ông không khác gì mũ bảo hiểm.

Cũng trong ngày hôm qua, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Brice Hortefeux viết thư cho Bộ trưởng Di trú để yêu cầu điều tra về vấn đề có thể thu hồi quốc tịch Pháp của người chồng gốc Algerie của phụ nữ này vì gian lận phúc lợi xã hội hay không.

Bộ trưởng Hortefeux nói rằng người đàn ông này bị nghi là phạm tội đa thê và đã lừa gạt sở xã hội vì hưởng lợi từ sự trợ cấp mà chính phủ dành cho 4 người vợ của ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG