Đường dẫn truy cập

Forbes: Jeff Bezos của Amazon trở thành người giàu nhất thế giới


FILE - Jeff Bezos, người sáng lập và giám đốc điều hành Amazon.com, phát biểu trong Nhà Trắng, Washington, ngày 15 tháng 7, 2017.
FILE - Jeff Bezos, người sáng lập và giám đốc điều hành Amazon.com, phát biểu trong Nhà Trắng, Washington, ngày 15 tháng 7, 2017.

Giám đốc điều hành Amazon.com Jeff Bezos đã soán ngôi của tỉ phú công nghệ Bill Gates trở thành người giàu nhất thế giới, thu lời từ giá cổ phiếu tăng vọt của công ty thương mại điện tử này để đạt tới tài sản 90,6 tỉ đôla, Forbes loan tin.

Cổ phiếu của Amazon tăng 1,6 phần trăm vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Năm, nâng giá trị tài sản ròng của ông Bezos - người sáng lập và là cổ đông lớn nhất của công ty - lên thêm 1,4 tỉ đôla, theo Forbes, tạp chí chuyên theo dõi những người giàu nhất thế giới.

Ông Bezos, một người tương đối mới ở vị trí đầu danh sách của Forbes, hưởng lợi từ sự khuếch trương dường như vô tận của Amazon vào các thị trường mới. Website từng chỉ bán sách này dự định mua lại chuỗi siêu thị Whole Foods Market, đồng thời tiến vào lĩnh vực thời trang, Hollywood, công nghệ thông tin định hướng doanh nghiệp và bán lẻ nói chung từ Ấn Độ đến Mexico.

Forbes nói ông Bezos khó mà vươn tới ngôi vị người giàu nhất thế giới nếu Bill Gates, nhà sáng lập Microsoft, không cho đi nhiều tài sản của mình vì mục đích từ thiện. Ông Gates, người sáng lập Tuyên bố Cho tặng cùng với tỉ phú Warren Buffet để khuyến khích các tỉ phú cho tặng ít nhất phân nửa tài sản của mình vì những mục đích từ thiện, đã cho đi 31,1 tỉ đôla trong suốt cuộc đời của mình tới cuối năm 2016, theo Forbes.

Forbes ước tính Bezos, người chưa ký vào tuyên bố này, đã cho tặng xấp xỉ 100 triệu đôla tiền từ thiện tới cuối năm 2015.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG