Đường dẫn truy cập

Nguy cơ thiếu lương thực cao nhất ở Afghanistan, Châu Phi


Phụ nữ chờ đợi để lãnh thức ăn cho trẻ em tại Koleram, miền nam Niger
Phụ nữ chờ đợi để lãnh thức ăn cho trẻ em tại Koleram, miền nam Niger

Một bảng xếp hạng an ninh lương thực mới cho biết Afghanistan và các nước châu Phi thuộc vùng phía nam sa mạc Sahara có nguy cơ cao nhất đối với việc thiếu nguồn cung lương thực, do những điều kiện như hạn hán và lụt lội gây nên.

Bảng xếp hạng An ninh Lương thực 2010 được công bố ngày hôm nay cho thấy nguồn cung lương thực của Afghanistan có nguy cơ cao nhất, tiếp theo là Cộng hòa Dân chủ Congo, Burundi, Eritrea và Sudan.

Bảng xếp hạng cũng cho thấy 36 trong số 50 nước chịu rủi ro cao nhất nằm ở châu Phi.

Đánh giá rủi ro dựa trên 12 yếu tố, trong đó có khả năng sản xuất thực phẩm có nguồn gốc từ ngũ cốc, khả năng phân phát lương thực, và tác động của điều kiện thời tiết khắc nghiệt đối với việc sản xuất lương thực.

Bản đánh giá cho thấy các nước có nguồn cung thực phẩm ổn định nhất nằm ở Bắc Mỹ và Tây Au, trong đó Phần Lan đứng đầu danh sách các nước có mức an ninh lương thực cao nhất.

Khảo sát đánh giá 163 quốc gia được một cơ quan tư vấn có trụ sở ở Anh, là Maplecroft, kết hợp với với chương trình Lương thực Thế giới thực hiện.

Maplecroft ghi nhận rằng trận lụt có sức tàn phá nặng nề ở Pakistan và tình trạng hạn hán và cháy rừng ở Nga có thể làm bất ổn nguồn cung thực phẩm của những nước này trong năm tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG