Đường dẫn truy cập

FIFA yêu cầu TV giảm bớt hình ảnh phụ nữ hấp dẫn ở World Cup


Một nữ cổ động viên trên khán đài sân vận động Spartak ở Moscow trong trận đấu giữa Colombia và Anh ở vòng 16 đội trong khuôn khổ giải vô địch bóng đá thế giới 2018.
Một nữ cổ động viên trên khán đài sân vận động Spartak ở Moscow trong trận đấu giữa Colombia và Anh ở vòng 16 đội trong khuôn khổ giải vô địch bóng đá thế giới 2018.

FIFA muốn có ít các hình ảnh phụ nữ hấp dẫn trên các khán đài trong các trận đấu World Cup hơn trên truyền hình trong tương lai trong bối cảnh kỳ thị giới tính đang trở thành một vấn đề nghiêm trọng hơn so với kỳ thị chủng tộc ở Nga, theo các chuyên gia chống phân biệt đối xử – những người đưa ra lời khuyên cho FIFA.

Người đứng đầu bộ phận trách nhiệm xã hội của FIFA, Federico Addiechi, nói tổ chức bóng đá thế giới sẽ chuyển tải thông điệp này tới các hãng truyền hình và nhóm sản xuất truyền hình của chính tổ chức này.

Vấn đề này được đưa ra hôm 11/7 trong một chương trình về chống phân biệt đối xử của FIFA ở Nga. Các giám sát viên đưa ra các vụ việc về kỳ thị giới tính trong đó có việc quấy rối các phóng viên nữ và nó đã trở thành vấn đề nghiêm trọng hơn việc phân biệt chủng tộc.

Các fan hâm mộ của Brazil ở ở Rio de Janeiro trước trận đấu giữa đội tuyển của họ với Mexico ở vòng 16 đội của giải World Cup 2018 hôm 2/7/2018.
Các fan hâm mộ của Brazil ở ở Rio de Janeiro trước trận đấu giữa đội tuyển của họ với Mexico ở vòng 16 đội của giải World Cup 2018 hôm 2/7/2018.

Ông Addiechi nói quan điểm của FIFA là “một sự phát triển thông thường” và các hãng truyền hình ở World Cup Nga đã cải thiện hơn so với World Cup 2014 ở Brazil.

Quan chức này nói FIFA đã can thiệp vào các hãng truyền hình “theo từng trường hợp khi có một vụ nào đó xảy ra với khá đủ bằng chứng.”

FIFA hy vọng rằng tại các giải đấu trong tương lai hàng trăm triệu người xem truyền hình trên toàn thế giới sẽ có được cái nhìn tôn trọng hơn đối với phụ nữ tại các trận đấu.

Các fan hâm mộ đã quấy rối các nữ phóng viên truyền hình trong khi họ tác nghiệp. Những vụ việc này chiếm khoảng 30% trong tổng số khoảng 300 trường hợp về “kỳ thị giới tính trên đường phố” được mạng lưới Fare báo cáo lên FIFA.

Kỳ thị chủng tộc trước đó được cho sẽ là vấn đề chính tại World Cup bởi vì đó là những vấn đề đã có từ lâu trong giới hâm một bóng đá của Nga và châu Âu.

“Không có nhiều những vụ việc loại này như chúng tôi nghĩ,” theo ông Piara Powar, giám đốc Fare. Ông ca ngợi người Nga vì đã “hành động tuyệt vời trong vai trò chủ nhà đón tiếp mọi người đến World Cup.”

Thay vào đó, việc đối xử với những phụ nữ làm truyền thông và người hâm mộ đã làm dấy lên những tranh luận. Ông Powar nói khoảng một nửa những vụ việc được báo cáo có liên quan đến các phóng viên truyền hình nữ bị “quấy rối khi đang tác nghiệp.” Quan chức của FIFA này ước tính con số những phụ nữ Nga bị quấy rối như vậy cao gấp khoảng 10 lần.

Từ những bài học ở World Cup tại Nga, ông Powar nói ông hy vọng sẽ có sự phối hợp nhiều hơn nữa giữa FIFA và các hiệp hội ở 6 lục địa để đảm bảo sự nhất quán trong việc giám sát và trừng phạt các vụ phân biệt đối xử.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG