Đường dẫn truy cập

Fed: Tăng lãi suất có thể tùy thuộc vào tiến độ kinh tế


Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Janet Yellen nói kinh tế Mỹ đã phần nào phục hồi và sẽ ngày càng ít cần các nỗ lực kích thích kinh tế
Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Janet Yellen nói kinh tế Mỹ đã phần nào phục hồi và sẽ ngày càng ít cần các nỗ lực kích thích kinh tế

Người đứng đầu Ngân hàng Trung ương Mỹ nói rằng giới chức ngân hàng có thể tăng mức lãi suất cơ bản sớm hơn dự kiến nếu thị trường việc làm cải thiện nhanh hơn so với dự báo hiện nay.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Janet Yellen cho Ủy ban Ngân hàng của Thượng viện biết như vậy hôm thứ Ba ở Washington, đưa ra một đánh giá định kỳ về nền kinh tế, lãi suất, thị trường nhà đất và việc làm.

Bà Yellen cho biết nền kinh tế Mỹ đã phần nào phục hồi từ cuộc suy thoái và sẽ ngày càng ít cần những nỗ lực kích thích kinh tế như lãi suất cực thấp và chương trình lớn thu mua tài sản.

Dù tỉ lệ thất nghiệp đã giảm xuống mức 6,1%, bà nói có quá nhiều người Mỹ vẫn không có việc làm và sự phục hồi thị trường nhà đất vẫn chưa trọn vẹn.

Bà cũng cho biết lạm phát vẫn ở dưới mức 2% hàng năm. Một số chuyên gia nhận định 2% là mức lạm phát lành mạnh cho nền kinh tế.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG