Đường dẫn truy cập

FDI vào Việt Nam năm 2013 dự kiến tăng mạnh


Việt Nam hy vọng nguồn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài trong năm nay sẽ tăng mạnh sau khi thu hút nguồn vốn đăng ký 280 triệu đô la FDI trong tháng giêng đầu năm nay.

Bản tin UPI ngày 18/2 cho hay khoản tiền này bao gồm trên 202 triệu đổ vào các ngành công nghiệp chế biến, 50 triệu dành cho lĩnh vực bất động sản, và khoảng 14 triệu cho các dự án khoa học công nghệ.

Nhật Bản đang dẫn đầu các nhà đầu tư nước ngoài rót vốn FDI vào Việt Nam, với tổng trị giá hơn 157 triệu đô la. Kế tiếp là Thái Lan, với trên 54 triệu đô là, và Pháp đứng hạng ba với 20 triệu Mỹ kim.

Giới hữu trách Việt Nam cho biết Việt Nam vẫn là điểm đến của nhiều nhà đầu tư Nhật với các kế hoạch mở rộng làm ăn trong các lĩnh vực như thông tin, phần mềm, mua bán sỉ-lẽ, và y tế.

Vẫn theo nguồn tin này, Việt Nam đã trở thành nước nhận đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn hàng thứ hai ở Đông Nam Á trong năm qua nhờ giá lao động rẻ và môi trường kinh doanh cạnh tranh mới mẻ.

Một cuộc khảo sát gần đây của Hội đồng Thương mại ASEAN liệt kê Việt Nam vào hạng nhì trên danh sách các địa điểm thu hút đầu tư nhất sau Indonesia, nhưng trước Singapore, Thái Lan, và Malaysia.

Giới chuynên môn dự đoán các mối quan hệ ngoại giao gần gũi hơn giữa VIệt Nam với Mỹ và Nga sẽ mang lại nhiều nguồn đầu tư FDI cho Việt Nam hơn nữa trong tương lai.

Nguồn: UPI, VietnamNews

VOA Express

XS
SM
MD
LG