Đường dẫn truy cập

FBI thẩm vấn bà Hillary Clinton về vụ email cá nhân


Bà Clinton đã “tự nguyện” trả lời các câu hỏi về việc sử dụng email khi còn làm Ngoại trưởng Hoa Kỳ.
Bà Clinton đã “tự nguyện” trả lời các câu hỏi về việc sử dụng email khi còn làm Ngoại trưởng Hoa Kỳ.

Bà Hillary Clinton, ứng viên tổng thống của Đảng Dân chủ Mỹ, hôm nay đã gặp các quan chức Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) về vấn đề sử dụng máy chủ email cá nhân thời kỳ bà còn làm Ngoại trưởng Hoa Kỳ.

Theo ông Nick Merrill, phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của bà Clinton, cuộc thẩm vấn kéo dài ba tiếng rưỡi tại trụ sở của FBI tại Washington.

Ông Merrill cho biết rằng bà Clinton đã “tự nguyện” trả lời các câu hỏi về việc sử dụng email khi còn làm Ngoại trưởng Hoa Kỳ, và rằng bà “hài lòng” vì đã có cơ hội hỗ trợ Bộ Tư pháp Mỹ sớm kết thúc cuộc điều tra.

Cuộc gặp diễn ra một ngày sau khi Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Loretta Lynch cho biết bà dự tính sẽ chấp thuận các đề xuất của các chuyên viên và của các nhân viên liên bang đang điều tra vụ bà Clinton sử dụng máy chủ email cá nhân.

Các giới chức FBI dự kiến sẽ sớm kết thúc cuộc điều tra. Các chuyên gia pháp lý nói rằng họ không nghĩ bà Clinton sẽ bị truy tố hình sự.

Phát biểu tại một hội nghị thượng đỉnh ở Colorado hôm thứ Sáu, bà Lynch khẳng định rằng các nhân viên và các nhà điều tra kỳ cựu của Bộ Tư pháp làm việc độc lập, và các cuộc điều tra của họ đã bắt đầu trước khi bà nhậm chức bộ trưởng.

Tổng thống Obama chính thức ủng hộ ứng viên Hillary Clinton
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:06 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG