Đường dẫn truy cập

FBI điều tra vụ tin tặc đánh cắp emails của Đảng Dân chủ


Ông John Podesta - chủ tịch ban vận động tranh cử của bà Hillary Clinton.
Ông John Podesta - chủ tịch ban vận động tranh cử của bà Hillary Clinton.

Chủ tịch ban vận động tranh cử của bà Hillary Clinton, John Podesta, nói cơ quan điều tra liên bang Mỹ FBI đang điều tra vụ đột nhập vào các email của ông. Những email này đã được WikiLeaks phát tán cho công chúng.

Ông Podesta nói với các phóng viên hôm thứ 3 rằng vụ điều tra này nằm trong khuôn khổ một cuộc điều tra rộng lớn hơn của FBI vào những vụ xâm nhập email của Đảng Dân chủ, mà chính phủ Nga bị nghi là thủ phạm.

Ông Podesta nói Nga có thể đang tìm cách ảnh hưởng tới kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ để tăng sự ủng hộ cho ứng cử viên của đảng Cộng hòa Donald Trump – người đã công khai bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Đại sứ Nga Sergei Kislyak hôm thứ 3 bác bỏ cáo buộc vừa kể, ông nói Moscow không có bất kỳ ý định nào để can thiệp vào cuộc bầu cử tại Mỹ, dù là dưới bất cứ hình thức nào.

Các email của Đảng Dân chủ bị tiết lộ đã gây bối rối cho chiến dịch tranh cử của bà Clinton.

Các email này cho thấy các giới chức trong uỷ ban vận động đã tìm cách làm mất uy tín của ông Bernie Sanders, cựu đối thủ trong Đảng Dân chủ, từng tham gia cuộc đua để được Đảng Dân chủ đề cử làm đại diện cho đảng, ra tranh chức Tổng thống.

Ngoài ra, các email cũng tiết lộ rằng uỷ ban vận động tranh cử của bà Clinton đề nghị hãy “cười bỏ qua” các vụ tranh cãi xung quanh vấn đề email của bà Clinton thời bà còn giữ chức Bộ trưởng Ngoại giao.

VOA Express

XS
SM
MD
LG