Đường dẫn truy cập

Bố của một thiếu niên bênh vực quyết định leo lên đỉnh Everest


Bố của một em bé 13 tuổi người Mỹ trở thành một thiếu niên trẻ tuổi nhất leo lên đến đỉnh Everest, bênh vực cuộc thám hiểm gây nhiều tranh cãi này.

Ông Paul Romeo, bố của em Jordan Romeo, người đã lên đến đỉnh núi cao nhất thế giới hôm thứ Bảy nói với các phóng viên hôm thứ Tư là không có gì sai trái trong quyết định của ông cho phép con ông leo lên đỉnh Himalaya.

Đoàn thám hiểm này gồm một toán người leo núi kể cả bố của Jordan, người mẹ kế và một người sắc tộc Sherpa của Nepal tên là Apa. Anh Apa phá kỷ lục của chính mình bằng cách leo lên đỉnh Everest lần thứ 20.

Ông Paul Romeo nói là không có gì gọi là vô trách nhiệm về cuộc hành trình vì tất cả đều chuẩn bị sẵn sàng và chuyến leo núi diễn ra tuyệt hảo. Ông nói thêm là “tuổi tác không ảnh hưởng gì cả”.

Em Jordan nói là chuyến leo núi khó khăn hơn em tưởng và khi đứng trên đỉnh núi cao 8.850 mét so với mặt biển em có cảm giác hoàn toàn khác lạ không giống với bất cứ cảm giác nào khác.

Em Jordan, cư ngụ tại California vượt qua kỷ lục cũ của em Temba Tsheri, 16 tuổi người Nepal.

Nepal không cho phép bất cứ ai dưới 16 tuổi leo lên đỉnh Everest vì nguy hiểm. Do đó Romeo và toán của ông phải leo lên đỉnh Everest từ phía Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG