Đường dẫn truy cập

Anh quốc có quyết định về miếng độn ngực của Pháp


Miếng độn ngực do công ty Pháp Poly Implant Prothese chế tạo sử dụng chất silicone dùng trong công nghiệp chứ không phải silicone dùng trong y khoa
Miếng độn ngực do công ty Pháp Poly Implant Prothese chế tạo sử dụng chất silicone dùng trong công nghiệp chứ không phải silicone dùng trong y khoa

Chính phủ Anh nói không cần phải lấy ra miếng độn ngực do công ty Pháp Poly Implant Prothese chế tạo, dù quốc tế lo ngại là công ty này sử dụng chất silicone dùng trong công nghiệp chứ không phải silicone dùng trong y khoa.

Pháp, Bỉ, Cộng hoà Czech và các nước khác khuyến cáo công dân nước họ lấy miếng này ra hay phải theo dõi cẩn thận vì cho rằng sử dụng miếng độn ngực dùng silicone công nghiệp dễ bị vỡ.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Y tế Anh Andrew Lansley hôm thứ Sáu nói không có đủ bằng cớ về nguy hiểm để khuyến cáo 40.000 phụ nữ Anh lấy những miếng độn ngực này ra.

Ông cũng nói bất cứ những miếng độn ngực nào do tổ chức y tế được nhà nước tài trợ ghép vào, thường được sử dụng cho những bệnh nhân ung thư, cần phải được đánh giá và lấy ra không tốn tiền. Ông yêu cầu những công ty bảo hiểm sức khoẻ tư nhân cũng làm như thế.

Công ty Poly Implant Prothese bị buộc phải đóng cửa sau khi những miếng độn ngực của họ có lệnh ngưng sử dụng vào năm ngoái.

Pháp khuyến cáo khoảng 30.000 phụ nữ có ghép những miếng độn ngực này cần phải đi bác sĩ lấy ra.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG