Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Hy Lạp đụng độ với công nhân đình công


Cảnh sát chống bạo động xô xát với người biểu tình trong một trận mưa lớn ở Athens, 7/2/2012
Cảnh sát chống bạo động xô xát với người biểu tình trong một trận mưa lớn ở Athens, 7/2/2012

Hôm thứ Ba, cảnh sát đụng độ với một số trong hàng ngàn công nhân đình công tại Athens để phản đối những biện pháp tiết kiệm mới nhất chính phủ đang tìm cách áp đặt để đáp ứng với những đòi hỏi của những chủ nợ quốc tế của Hy Lạp.

Một số người biểu tình tiến về các bậc thềm Quốc hội và ném đá vào cảnh sát, cảnh sát bắn hơi cay và dùng dùi cui đánh một số người biểu tình. Một số ít người biểu tình đốt cờ Đức và cờ Đức Quốc Xã. Đức là cường quốc kinh tế lớn nhất châu Âu, đã đóng vai trò chính trong việc đòi hỏi cải cách kinh tế Hy Lạp. Cuộc tổng đình công kéo dài một ngày, lần thứ hai trong năm nay, làm giao thông gián đoạn, đóng cửa các dịch vụ của chính phủ cũng như trường học và các cửa hàng đều đóng cửa.

Cuộc biểu tình xảy ra vào lúc các giới chức chính phủ dự trù họp vào cuối ngày để một lần nữa cố gắng đạt được thỏa thuận về nhiều biện pháp tiết kiệm do các chủ nợ của Hy Lạp đưa ra.

Những nhà cho vay quốc tế đã đòi 3 chính đảng của Hy Lạp phải cùng đồng ý cắt giảm ngân sách mới. Những nhà cho vay cho biết họ lo ngại nếu không có sự đồng thuận, phe thắng trong cuộc bầu cử vào mùa xuân có thể không giữ lời hứa trong việc cắt giảm chi tiêu.

Vào cuối ngày thứ Hai Hy Lạp loan báo sẽ cắt giảm 15.000 việc làm của chính phủ trong năm nay trong khi vẫn cứu xét cắt giảm mạnh về mức lương tối thiểu và những thay đổi khác trong nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG