Đường dẫn truy cập

Các bộ trưởng tài chánh khu vực đồng Euro chuẩn bị cứu nguy Ireland


Các nước sử dụng đồng euro cho biết họ đang gia tăng công tác chuẩn bị để cứu nguy Ireland nếu có sự yêu cầu của quốc gia có nhiều nợ nần này
Các nước sử dụng đồng euro cho biết họ đang gia tăng công tác chuẩn bị để cứu nguy Ireland nếu có sự yêu cầu của quốc gia có nhiều nợ nần này

Các vị bộ trưởng tài chánh của những nước sử dụng đồng euro cho biết họ đang gia tăng công tác chuẩn bị để cứu nguy Ireland nếu có sự yêu cầu của quốc gia có nhiều nợ nần này.

Các vị Bộ trưởng đã họp tại Brussels trong ngày hôm qua để tìm cách giải quyết khoản thâm hụt ngân sách khổng lồ đang làm cho đồng euro chiụ áp lực mất giá.

Ủy viên kinh tế của Liên hiệp Âu châu, ông Olli Rehn cho biết sau cuộc họp rằng các vị bộ trưởng sẽ gia tăng hoạt động chuẩn bị để giúp Ireland, với sự phối hợp của Quỹ Tiền tệ Quốc tế, trong trường hợp Ireland yêu cầu được giúp đỡ.

Ông Jean-Claude Juncker, Chủ tịch Nhóm Euro, nói rằng 16 nước dùng đồng euro sẽ hành động một cách kiên quyết và có phối hợp để bảo đảm sự ổn định của đồng tiền này.

Tuy nhiên, Thủ tướng Đức Angela Merkel cho đài truyền hình Đức biết rằng khu vực đồng euro không bị nguy hiểm, mặc dù đang đối mặt với sự hỗn loạn mà bà nói bà không thể hình dung được cách nay một năm.

Bà Merkel nói thêm rằng các nước yếu hơn của khu vực euro phải tăng cường khả năng cạnh tranh và tất cả các nước thành viên phải cải thiện sự phối hợp trong các vấn đề kinh tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG