Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng nông nghiệp các nước EU thảo luận về vi khuẩn E.Coli


Nguyên nhân vụ bộc phát vi khuẩn E.Coli vẫn còn là một bí ẩn
Nguyên nhân vụ bộc phát vi khuẩn E.Coli vẫn còn là một bí ẩn

Bộ trưởng nông nghiệp các nước trong khối Liên hiệp Châu Âu (EU) họp tại Bruxelles hôm nay để thảo luận về vụ bộc phát của vi khuẩn E.Coli tại Đức và ảnh hưởng của vụ này.

Các vị bộ trưởng sẽ bàn về việc trợ giúp các nông dân không bán được rau quả vì người tiêu dùng ngày càng lo sợ về tác động của vụ bộc phát này.

Nga đã cấm nhập khẩu tất cả các loại rau quả từ EU.

Nguyên nhân vụ bộc phát vi khuẩn E.Coli vẫn còn là một bí ẩn sau khi các giới chức hôm qua tuyên bố giá sản xuất tại các trại canh tác theo phuong pháp hữu cơ không phải là nguồn xuất phát của vi khuẩn E.Coli.

Hôm Chủ nhật, các giới chức cho biết giá sản xuất tại một nông trại ở bang Lower Saxony là nguồn gốc của vi khuẩn E.Coli, đã làm ít nhất 22 người thiệt mạng và khiến 2.200 người lâm bệnh.

Nhưng họ đã rút lại thẩm định đó hôm qua, sau khi bộ nông nghiệp địa phương cho biết hầu hết những mẫu được xét nghịêm cho kết quả âm tính đối với E.Coli.

Các giới cũng loại bỏ rau diếp, cà chua và dưa leo Tây Ban Nha là có vi khuẩn E.Coli.

Vụ bộc phát vi khuẩn E.Coli tại Đức là cuộc khủng hoảng gây tử vong nhiều nhất trong lịch sử hiện đại.

Hầu hết các nạn nhân là người Đức.

11 nước Châu Âu khác cũng báo cáo các trường hợp nhiễm khuẩn E.Coli và nói rằng phần lớn các nạn nhân đã từng đến miền bắc nước Đức.

Triệu chứng nhiễm E.Coli là đau bụng, tiêu chảy, sốt và buồn nôn.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG