Đường dẫn truy cập

Ủy viên Thương mại Châu Âu Karel de Gucht sẽ đến thăm Việt Nam


Ủy viên Thương mại Âu châu Karel de Gucht
Ủy viên Thương mại Âu châu Karel de Gucht

Ủy viên Thương mại Âu châu Karel de Gucht sẽ đến thăm Việt Nam, Singapore và Ấn Ðộ vào tuần sau để tìm cách tăng cường quan hệ với các đối tác thương mại quan trọng ở Á châu.

Bản tin của hãng thông tấn Đức đánh đi từ Brussels hôm thứ Năm cho hay trong trong hai ngày mồng 1 và mồng 2 tháng 3 ông de Gucht sẽ tham gia các cuộc thảo luận tại Hà Nội về việc tăng cường quan hệ thương mại giữa Liên hiệp Âu châu và Việt Nam.

Sau đó, ông sẽ đến Singapore để khởi động cuộc thương thuyết về một hiệp định mậu dịch tự do, và trong chặng dừng chân chót ở New Dehli, ông sẽ tìm cách tạo đà tiến mới cho cuộc điều đình đang tiếp diễn về hiệp định mậu dịch tự do với Ấn Ðộ.

Trong thông cáo về chuyến công du Á châu này, ông de Gucht nói rằng Á châu đại biểu cho tiềm năng tăng trưởng vô cùng to lớn cho các nhà xuất khẩu Âu châu và ông muốn nắm bắt những cơ hội xuất khẩu và đầu tư ở khu vực này.

Ông nói thêm rằng nhiều thị trường đang trỗi dậy ở Á châu có những rào cản cao và cách tốt nhất để khắc phục các vấn đề này là tiến hành những cuộc thương thuyết về mậu dịch tự do có nhiều tham vọng.

Từ khi nhậm chức hôm 10 tháng 2, vị ủy viên thương mại người Bỉ này đã đi thăm Ma rốc và Tổ chức Thương mại Thế giới ở Geneve. Tuy nhiên, các giới chức Liên hiệp Âu châu nói rằng chuyến công du Á châu vào tuần tới là chuyến công du nước ngoài quan trọng đầu tiên của ông.

Nguồn: DPA, Europoliticinfo.com

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG