Đường dẫn truy cập

EU cân nhắc các biện pháp chế tài đơn phương đối với Iran


Ngoại trưởng Pháp nói rằng các quốc gia trong Liên hiệp Âu Châu có thể áp đặt các biện pháp chế tài đơn phương đối với Iran nếu Liên Hiệp Quốc không thông qua các biện pháp chế tài của riêng họ.

Ông Bernard Kouchner phát biểu trước các phóng viên ở Phần Lan ngày hôm nay rằng nên tập trung các nỗ lực để thông qua một nghị quyết tại Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc.

Tuy nhiên ông nói rằng nếu điều đó không diễn ra thì Pháp có thể đề xuất các biện pháp chế tài đối với các ngân hàng và các công ty bảo hiểm của Iran, và các lệnh cấm du hành đối với một số người cụ thể.

Ông Kouchner phát biểu với các phóng viên như vậy bên lề cuộc họp các bộ trưởng ngoại giao Liên hiệp Aâu Châu ở miền bắc Phần Lan.

Hôm qua, người đồng nhiệm Phần Lan, ông Alexander Stubb, nói rằng chưa có đủ thỏa thuận trong nội bộ EU để áp đặt các biện pháp chế tài đơn phương đối với Iran.

Các nước phương Tây trong Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc ủng hộ một đợt trừng phạt thứ tư đối với Iran, tuy nhiên Trung Quốc, nước có quyền phủ quyết, lại đang hối thúc thực hiện thêm các hoạt động ngoại giao.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG