Đường dẫn truy cập

EU họp, sắp đặt cho Thủ tướng Anh rời họp sớm


Trụ sở của Hội đồng châu Âu ở Brussels, Bỉ.
Trụ sở của Hội đồng châu Âu ở Brussels, Bỉ.

Hôm thứ Năm, các lãnh đạo Liên minh châu Âu đã họp thượng đỉnh tại Brussels sau một năm đầy biến động đối với nhóm 28 quốc gia thành viên, giữa lúc bắt đầu xuất hiện những nghi vấn về tính toàn vẹn cũng như tương lai của khối.

Trong số những thách thức lớn nhất sẽ được bàn thảo tại cuộc họp một ngày ở Brussels hôm thứ Năm là việc liệu có tiếp tục các biện pháp trừng phạt Nga vì vụ Ukraine hay không, cuộc khủng hoảng di dân, và quyết định rời khỏi EU của Anh hồi tháng Sáu.

Thủ tướng Anh Theresa May cũng đã được sắp xếp để rời khỏi cuộc họp trước các lãnh đạo của 27 nước thành viên khác. Các nhà lãnh đạo này sẽ dự bữa tối và thảo luận không chính thức về quan điểm của họ đối với Brexit.

Việc không mời lãnh đạo Anh dự bữa tối là một trong những dấu hiệu đầu tiên của thực tế là nước Anh, nền kinh tế lớn thứ hai của EU, sắp không còn là một thành viên của khối nữa. Trong một tuyên bố, phát ngôn viên của bà May đã hạ giảm điều mà một số nhà quan sát giải thích là sự chống đối nhẹ nhàng với nhà lãnh đạo Anh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG