Đường dẫn truy cập

Bạo động bùng nổ trong ngày thứ tư liên tiếp ở Ai Cập


Người biểu tình bỏ chạy tránh hơi cay trong vụ đụng độ với lực lượng an ninh Ai Cập gần trụ sở Bộ nội vụ tại Cairo, ngày 4/2/2012
Người biểu tình bỏ chạy tránh hơi cay trong vụ đụng độ với lực lượng an ninh Ai Cập gần trụ sở Bộ nội vụ tại Cairo, ngày 4/2/2012

Cảnh sát và người biểu tình ở Ai Cập hôm nay đụng độ tại Cairo trong ngày thứ tư liên tiếp.

Lực lượng an ninh đang tìm cách không cho người biểu tình tới gần các tòa nhà của chính phủ tại thủ đô.

Người biểu tình kêu gọi hội đồng quân sự đang cầm quyền phải chuyển giao quyền lực cho một chính phủ dân sự.

Giới hữu trách cho hay ít nhất 12 người thiệt mạng và 2.500 người khác bị thương kể từ khi bạo động nổ ra hôm thứ Năm.

Tình trạng bạo động bùng phát từ việc dân chúng phẫn nộ vì lực lượng an ninh Ai Cập không ngăn được vụ ẩu đả và giẫm đạp sau một trận thi đấu bóng đá hôm thứ Tư trong thành phố Port Said khiến 74 người thiệt mạng.

Hôm qua, cảnh sát ở Cairo xịt hơi cay và đạn súng phà vào đám đông biểu tình hò hét, la ó, và ném đá gần tòa nhà trụ sở Bộ Nội vụ an ninh dày đặc. Bên kia đường, tòa nhà Bộ Thuế vụ bị phóng hỏa.

Xe cứu thương và những người tình nguyện khiêng các nạn nhân bị thương ra khỏi hiện trường băng qua các con đường ngổn ngang những đống đổ nát.

Hôm thứ sáu, không khí bên trong và xung quanh quảng trường lịch sử Tahrir ở thủ đô Cairo tràn ngập tiếng súng, hơi cay, và đá choảng vào các tấm chắn của cảnh sát sau các buổi cầu nguyện buổi chiều.

Hàng ngàn dân Ai Cập ở Alexandria và thành phố cảng Suez cũng xuống đường.

Cảnh sát đã bắt giữ 47 nghi can trong vụ bạo động bóng đá.

Thống chế Mohamed Tantawi, người đứng đầu hội đồng quân sự cầm quyền, tuyên bố 3 ngày tưởng niệm toàn quốc và thề quyết truy lùng ra thủ phạm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG