Đường dẫn truy cập

Căng thẳng gia tăng sau khi ông Mubarak không chịu từ chức


Hàng trăm ngàn người biểu tình chống chính phủ tràn ra khắp thủ đô Cairo sau khi Tổng thống Hosni Mubarak không chịu từ chức ngay như đòi hỏi của họ, ngày 11/2/2011
Hàng trăm ngàn người biểu tình chống chính phủ tràn ra khắp thủ đô Cairo sau khi Tổng thống Hosni Mubarak không chịu từ chức ngay như đòi hỏi của họ, ngày 11/2/2011

Hàng trăm ngàn người biểu tình chống chính phủ ở Ai Cập đã tràn ra khắp thủ đô và các thành phố khác, sau khi Tổng thống Hosni Mubarak không chịu từ chức ngay như đòi hỏi của họ.

Có tin cho hay những đoàn người đông đảo đã tụ tập sau lễ cầu nguyện ngày thứ Sáu tại nhiều khu vực ở Cairo và những thành phố lớn khác trên cả nước. Những người biểu tình cũng đang bao vây một số tòa nhà của chính phủ.

Quân đội đã được bố trí trong lúc hàng vạn người biểu tình tràn ngập Quảng trường Tahrir ở Cairo. Những người biểu tình la hò và vẫy cờ Ai Cập trong cuộc mít-tinh giữa những lều trại dựng lên mỗi lúc một nhiều ơẻ quảng trường này.

Những người biểu tình cũng kéo tới các tòa nhà của đài phát thanh và đài truyền hình nhà nước cùng với dinh Tổng thống ở ngoại ô Cairo.

Những người biểu tình chống ông Mubarak cũng xuống đường rầm rộ ở nhiều nơi khác, kể cả thành phố Alexandria và bên ngoài các tòa nhà chính phủ ở Zuez.

Hôm qua, những người biểu tình đã tức giận khi biết ông Mubarak không chịu từ chức như họ dự kiến.

Trong bài diễn văn trên truyền hình, ông Mubarak hứa chuyển giao quyền điều hành công việc thường nhật cho phó Tổng thống Suleiman. Loan báo này làm bùng ra những tiếng la ó trong đoàn người biểu tình đòi ông từ chức ngay.

Trong khi đó, quân đội Ai Cập đã chính thức bày tỏ hậu thuẫn cho việc chuyển giao quyền hành từ Tổng thống Hosni Mubarak sang Phó Tổng thống Omar Suleiman và kêu gọi phục hồi sinh hoạt bình thường ở thủ đô.

Quân đội phổ biến thông cáo sau cuộc họp của Hội đồng Tối cao Quân lực ngày hôm nay, là ngày mà những người tổ chức biểu tình dự kiến sẽ có những vụ xuống đường đông đảo nhất kể từ khi cuộc nổi dậy bắt đầu hồi tháng trước.

Xem hình ảnh về các diễn biến ở Ai Cập

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG