Đường dẫn truy cập

Đám cháy ở Bộ Nội Vụ Ai Cập đã được dập tắt


Lửa bốc lên từ tòa nhà của Bộ Nội Vụ trong thủ đô Cairo
Lửa bốc lên từ tòa nhà của Bộ Nội Vụ trong thủ đô Cairo

Một đám cháy xảy ra hôm Thứ Ba tại Bộ Nội Vụ Ai Cập ở Cairo đã được dập tắt.

Một sĩ quan quân đội tại hiện trường cho biết đám cháy bắt đầu tại một kho lưu trữ hồ sơ trên tầng thứ sáu và sau đó đã lan tới một tòa nhà tồn trữ tang vật hình sự.

Giới chức Ai Cập quy trách nhiệm cho các nhân viên cảnh sát biểu tình đã gây ra đám cháy này nhưng chưa rõ nguyên nhân.

Từ trước tới nay đã từng có những nghi ngờ về các đám cháy xảy ra tại Cairo mà người ta tố cáo là cố ý gây ra để che giấu những vụ trộm cắp hay thiêu hủy bằng chứng.

Các đoạn băng truyền hình cho thấy những cột khói đen bốc lên từ một tòa nhà trong khu dành cho Bộ Nội Vụ trong lúc nhân viên cứu hỏa sử dụng vòi rồng để dập tắt ngọn lửa.

Hằng ngàn cảnh sát viên trước đó đã biểu tình phản đối ở bên ngoài Bộ Nội Vụ đòi trả lương khá hơn và điều kiện làm việc tốt hơn.

Một thành viên lực lượng cảnh sát được cơ quan thông tấn Pháp, AFP, trích thuật nói rằng những người biểu tình không dính dáng gì tới đám cháy này.

Cảnh sát đã tổ chức biểu tình công khai kể từ khi chính phủ lâm thời cầm quyền sau khi lật đổ cựu Tổng Thống Hosni Mubarak.

Hồi tháng Hai, các giới chức nói rằng các cựu cảnh sát viên đòi phục chức đã ném bom xăng vào Bộ Nội Vụ và nổi lửa đốt nhiều xe.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG