Đường dẫn truy cập

Ai Cập quy lỗi vụ đánh bom đầu năm cho 1 tổ chức Palestine liên hệ với al-qaida


Chiếc xe cài bom nổ tại nhà thờ ở thành phố Alexandria nơi tín đồ Chính thống giáo Coptic dự thánh lễ đầu năm
Chiếc xe cài bom nổ tại nhà thờ ở thành phố Alexandria nơi tín đồ Chính thống giáo Coptic dự thánh lễ đầu năm

Bộ trưởng Nội vụ Ai Cập đã quy lỗi cho một tổ chức Palestine có liên hệ với al-Qaida về vụ đánh bom tự sát hôm đầu năm, giết chết hơn 20 người và gây thương tích cho khoảng 100 người tại một nhà thờ của Giáo Hội Coptic.

Hôm Chủ nhật Bộ trưởng Habib al-Adly loan báo chính phủ Ai Cập tin rằng nhóm tự xưng là “Quân đội Hồi giáo“ đã thực hiện vụ đánh bom.

Người ta tin rằng nhóm chủ chiến người Palestine này đã đóng một vai trò trong cuộc tấn công xuyên biên giới năm 2006, dẫn đến vụ bắt cóc binh sĩ Gilad Shalit của Israel.

Cuộc tấn công gần đây hơn xảy ra nửa giờ đồng hồ sau Giao thừa tại một nhà thờ ở thành phố Alexandria phía Bắc Ai Cập, nơi các tín đồ Chính thống giáo Coptic tụ tập để tham gia thánh lễ đầu năm.

Vụ đánh bom đã khơi dậy những cuộc biểu tình của các tín đồ Cơ đốc Giáo, phẫn nộ vì tin rằng nhà nước Ai Cập đã không làm đủ để bảo vệ họ chống những phần tử cực đoan.

Các nhân chứng nói rằng sau cuộc tấn công, những tín đồ Cơ đốc giáo Coptic đã tìm cách tấn công một ngôi đền Hồi giáo nằm xế ngôi nhà thờ, và nhiều vụ ấu đả bùng nổ, gây thêm nhiều vụ thương vong khác.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG