Đường dẫn truy cập

Đức Giáo Hoàng tin việc cấm nữ linh mục không bao giờ thay đổi


Đức Giáo Hoàng Phanxicô nói Ngài tin việc Giáo hội Công giáo La Mã cấm phụ nữ trở thành linh mục là không bao giờ thay đổi.
Đức Giáo Hoàng Phanxicô nói Ngài tin việc Giáo hội Công giáo La Mã cấm phụ nữ trở thành linh mục là không bao giờ thay đổi.

Ngày thứ Ba, Đức Giáo Hoàng Phanxicô nói Ngài tin việc Giáo hội Công giáo La Mã cấm phụ nữ trở thành linh mục là không bao giờ thay đổi. Đây là một trong những nhận xét dứt khoát nhất của Đức Giáo Hoàng về vấn đề này.

Đức Giáo Hoàng đưa ra nhận xét này trên chuyến bay từ Thụy Điển về lại La Mã, trong một cuộc họp báo với các phóng viên đã trở thành truyền thống của Ngài trong những chuyến công du từ nước ngoài trở về.

Một nữ phóng viên người Thụy Điển ghi nhận là người đứng đầu Hội Thánh Lutheran nghênh đón Ngài tại Thụy Điển là một phụ nữ, và sau đó nữ phóng viên này hỏi Đức Giáo Hoàng rằng Ngài có nghĩ Giáo hội Công giáo có nên cho phép phụ nữ được tấn phong để trở thành linh mục trong những thập niên tới hay không.

Đức Giáo Hoàng Phanxicô nói Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô thứ II được phong thánh đã có tiếng nói cuối cùng rõ ràng về vấn đề này và tiếng nói này vẫn đứng vững.

Đức Giáo Hoàng Phanxicô đề cập đến một tài liệu của Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô vào năm 1994 không chấp nhận phụ nữ làm linh mục. Tòa thánh Vatican nói lời giảng dạy này là một phần không thể sai được của truyền thống công giáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG