Đường dẫn truy cập

Đức Giáo Hoàng Phanxicô nói với người Ba Lan hãy đón nhận 'tân nhân loại'


Đức Giáo Hoàng Phanxicô cử hành Thánh Lễ ở Brzegi, gần Krakow, Ba Lan, ngày 31 tháng 7 năm 2016.
Đức Giáo Hoàng Phanxicô cử hành Thánh Lễ ở Brzegi, gần Krakow, Ba Lan, ngày 31 tháng 7 năm 2016.

Hôm 31/7, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã nói với hàng trăm ngàn người hành hương tại Krakow, Ba Lan hãy "tin vào một nhân loại mới" không sử dụng các đường biên làm các rào chắn và bác bỏ hận thù dành cho nhau.

Đức Giáo Hoàng đã phát biểu với các giáo dân, những người đã đến từ khắp nơi trên thế giới, tại một địa điểm rộng lớn vào ngày cuối cùng trong chuyến thăm 5 ngày của ngài tới miền nam Ba Lan.

Ghi nhận rằng Internet đang chiếm ưu thế to lớn trên thế giới, Đức Giáo Hoàng Phanxicô kêu gọi mọi người "hãy tải xuống đường liên kết tốt nhất trong tất cả, là đường link của một trái tim nhìn thấy và truyền đi phước lành không mệt mỏi."

Đức Giáo Hoàng cũng cho hay Ngày Giới trẻ Thế giới tiếp theo của Giáo hội Công giáo sẽ được tổ chức tại Panama vào năm 2019. Ngài không nói cụ thể sự kiện đó sẽ diễn ra ở nơi nào của Panama.

Chuyến thăm của ngài tới Ba Lan bao gồm một chuyến thăm vào đêm 30/7 tại trại tử thần Auschwitz và buổi cầu nguyện bất chợt tại một nhà thờ ở Krakow dành cho các nạn nhân của nạn khủng bố. Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã lên án "làn sóng tàn phá của chủ nghĩa khủng bố" và các cuộc chiến tranh ở các khu vực trên toàn thế giới.

Các sự kiện này được các thành viên của Ngày Giới Trẻ Thế Giới 2016 tổ chức, họ ước tính những sự kiện cuối cùng đã có 2,5 đến 3 triệu người tham dự. Cảnh sát Ba Lan ước tính đám đông lên đến hơn 1,5 triệu người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG