Đường dẫn truy cập

Dự kiến hơn nửa triệu người tham gia Tuần hành của Phụ nữ ở DC


Protesters gather near the U.S. Capitol in Washington D.C. for the Women' March, Jan. 21, 2017. (Photo: B. Allen / VOA)
Protesters gather near the U.S. Capitol in Washington D.C. for the Women' March, Jan. 21, 2017. (Photo: B. Allen / VOA)

Tại cuộc Tuần hành của Phụ nữ tại thủ đô Washington, nữ diễn viên gốc Latinh America Ferrera tuyên bố: “Chúng ta là nước Mỹ” trước đám đông lên tới hàng trăm ngàn người tập họp lại trước khi bắt đầu cuộc tuần hành trong vài tiếng đồng hồ nữa.

Đội mũ màu hồng và mang những biểu ngữ với các hàng chữ “Dân quyền là quan trọng”, “Sự phẫn nộ của tôi có lý do”, đám đông nhiệt liệt hưởng ứng khi nữ diễn viên Ferrera tuyên bố “Chúng ta sẽ không thay đổi từ một quốc gia của di dân thành một quốc gia của sự ngu xuẩn”.

Góp tiếng cùng nữ diễn viên Ferrera có các nhân vật nổi tiếng khác như Katy Perry và Cher, nữ xướng ngôn viên truyền hình gốc Ấn Độ Padma Lakshmi, ngôi sao truyền hình Danai Gurira, nữ diễn viên Scarlett Johnansson và biểu tượng của phong trào nữ quyền: Gloria Steinem.

Tiếp theo sau những bài phát biểu, đám đông sẽ tuần hành dọc theo quảng trường quốc gia tới Toà Bạch Ốc.

Cuộc biểu tình đông đến mức kéo dài nhiều dãy phố từ Đại lộ Independence tràn sang nhiều con đường khác tới trụ sở Đài VOA. Biểu tình diễn ra một ngày sau khi tân Tổng thống Donald Trump tuyên thệ nhậm chức trước sự chứng kiến của hàng trăm ngàn người đổ về thủ đô từ khắp nơi trên nước Mỹ.

Giữa lúc đám đông càng lúc càng đông hơn, ban tổ chức cuộc Tuần hành của Phụ nữ tại Washington dự kiến sẽ có nửa triệu người hưởng ứng và tham gia cuộc tuần hành để phản đối các chính sách của vị Tổng thống mới của Hoa Kỳ, và để bênh vực các quyền của phụ nữ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG