Đường dẫn truy cập

Du khách Trung Quốc ăn cắp nắp bồn cầu tại khách sạn Nhật


Hình minh họa - Một nắp bồn cầu thông minh được trưng bày tại trung tâm thương mại ở Bắc Kinh, Trung Quốc.
Hình minh họa - Một nắp bồn cầu thông minh được trưng bày tại trung tâm thương mại ở Bắc Kinh, Trung Quốc.

Một người Trung Quốc, sau chuyến du lịch Nhật trở về, nộp đơn xin từ chức vì bị phát giác đánh cắp một món đồ trong khách sạn Nhật: chiếc nắp bồn cầu đa năng.

Du khách từ Thái Châu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc), đã nộp đơn từ chức hôm 20/10 trước áp lực công luận về hành vi trộm cắp làm mất thể diện quốc gia.

Hai vợ chồng thủ phạm Li và Chen, ăn cắp chiếc nắp bồn cầu công nghệ cao ‘sơ-cua’ mà họ tìm thấy dưới giường ngủ tại một khách sạn ở Nagoya hôm 17/10, theo tờ Ningbo Daily.

Họ thú tội và trả lại nắp cầu sau khi quản lý khách sạn gọi hướng dẫn viên du lịch đoàn phàn nàn về vụ mất cắp.

Cục Du lịch Ningbo xác nhận tin này hôm 19/10.

Nhiều người lên mạng phê phán cặp vợ chồng này làm hoen ố hình ảnh người Trung Quốc và cảm thấy xấu hổ vì hành vi này.

Trong thư xin lỗi, cặp vợ chồng này nói rằng họ lấy chiếc nắp cầu vì nghĩ là của các khách trọ trước đây bỏ quên lại trong phòng.

Thư xin lỗi có đoạn viết: “Tôi thành thật xin lỗi và lấy làm tiếc. Tôi hy vọng được khách sạn và công ty lữ hành khoan dung. Tôi xin hứa không tái diễn hành vi bất xứng này.”

Tin nói người vợ đảm trách chức vụ quản lý tại một ngân hàng thương mại ở Thái Châu.

Một nắp bồn cầu tiêu biểu của Nhật sản xuất có 14 chức năng khác nhau bao gồm xịt nước rửa, thổi khô, và tự động khử mùi. Sản phẩm này thích hợp với tất cả các loại bồn cầu và rất được dân chúng Trung Quốc ưa chuộng.

Theo Global Times, SCMP, DailyMail, UPI

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG