Đường dẫn truy cập

Động đất ngoài khơi Bắc California mạnh 6,5 độ Richter


Hình tư liệu - Một phần tòa nhà bị sụp đổ sau trận động đất 6 độ richter ở Napa, California, ngày 24/8/2014.
Hình tư liệu - Một phần tòa nhà bị sụp đổ sau trận động đất 6 độ richter ở Napa, California, ngày 24/8/2014.

Các giới chức Mỹ nói một trận động đất mạnh 6,5 độ Richter được ghi nhận ở ngoài khơi bờ biển miền bắc California vào ngày thứ Năm nhưng không có báo cáo tức thì về thiệt hại tại thị trấn gần nhất.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết trận động đất có trung tâm tại Thái Bình Dương cách Ferndale, tiểu bang California khoảng 165km về phía tây, ở độ sâu 10km.

Khu vực bờ biển gần trận động đất nhất là nơi ít dân cư.

Trung tâm Cảnh báo Sóng Thần Thái Bình Dương thuộc Cơ quan Dự báo Thời tiết Quốc gia cho biết trên trang mạng của cơ quan này là không có cảnh báo sóng thần, khuyến cáo hay đe dọa sóng thần tiếp sau trận động đất.

Tại Ferndale, với dân số khoảng 1.300 người, Thị trưởng Don Hindley nói trong một cuộc phỏng vấn bằng điện thoại là ông không nghe có những thiệt hại nào do trận động đất gây ra cả. Ông nói ông cảm thấy đất rung chuyển khoảng 15 giây.

Ông nói thêm là ông cảm thấy đất rung chuyển nhiều hơn trong một trận động đất khác xảy ra vào đầu tuần này.

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ, khu vực gần Ferndale đã xảy ra một trận động đất mạnh 4,3 độ Richter ngay trên bờ biển vào hôm thứ Hai vừa qua.

Tại Eureka, cách Ferndale chưa đầy 20km về phía bắc, bà Wanda Cloud, một người sử dụng Twitter cho biết bà cảm thấy choáng váng.

Ông Ashleigh Jordan, phụ tá hành chính Sở Cứu hỏa Humboldt Bay tại Eureka nói sở không nhận được cú điện thoại nào liên hệ đến trận động đất cả.

Trận động đất cũng được cảm nhận tại khu vực Vịnh San Francisco, cách Ferndale 400km về phía nam.

Cơ quan Chuyển vận Nhanh Khu vực Vịnh cho biết trên Twitter là hệ thống chuyển vận bị chậm 10 phút và xe điện phải giảm tốc độ vì trận động đất này. Động thái này là một biện pháp dè dặt theo chuẩn mực của cơ quan.

Ba mươi phút sau đó cơ quan chuyển vận đưa lên Twitter là cơ quan trở lại theo đúng kế hoạch.

Ban đầu, Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết trận động đất mạnh 6,9 độ Richter nhưng sau đó giảm cường độ của trận động đất này xuống còn 6,5 độ Richter.

VOA Express

XS
SM
MD
LG