Đường dẫn truy cập

Ít nhất 3 người chết trong trận động đất mạnh 6,8 độ ở Myanmar


Ngôi đền cổ Sulamuni bị bụi bao phủ khi động đất xảy ra ở Bagan, Myanmar, ngày 24/8/2016.
Ngôi đền cổ Sulamuni bị bụi bao phủ khi động đất xảy ra ở Bagan, Myanmar, ngày 24/8/2016.

Một trận động đất mạnh làm rung chuyển khu vực miền trung-bắc của Myanmar hôm thứ Tư, làm thiệt mạng ít nhất ba người và làm hư hại khoảng 60 ngôi chùa.

Trong số những người chết có hai em gái 7 tuổi và 15 tuổi.

Cơn địa chấn mạnh 6,8 độ, theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ, có thể cảm nhận được ở thủ đô Bangkok của Thái Lan và thành phố Kolkata ở Ấn Độ - mỗi nơi cách tâm chấn khoảng 1.000km.

Tâm chấn nằm gần thị trấn Chauk bên Sông Irrawaddy, ở độ sâu khoảng 84km. Những cơn địa chấn sâu thường ít gây hư hại trên bề mặt.

Nghị sĩ U Win Myint Khine, đại diện khu vực Chauk, nói với VOA rằng trận động đất làm hư hại ít nhất 140 kiến trúc đền cổ ở Bagan, nơi có thể trở thành di sản thế giới.

Bagan là nơi tập trung hơn 2.000 kiến trúc Phật giáo cổ đại, bao gồm những đền chùa có niên đại từ thế kỷ thứ 10 đến thế kỷ thứ 14, và là một điểm đến du lịch đông khách.

Mặc dù động đất khá phổ biến ở Myanmar, đất nước Đông Nam Á này chưa có trận động đất gây chết người nào kể từ trận động đất 6,8 độ vào tháng 11 năm 2012 làm thiệt mạng gần 40 người.

Một trận động đất mạnh 6,9 độ xảy ra ở Myanmar vào tháng 4 vừa qua, nhưng chỉ gây ra hư hại nhẹ và không có người thương vong.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG