Đường dẫn truy cập

Động đất lại rung chuyển Mexico, trận thứ ba trong những tuần gần đây


Người dân đứng ngoài đường sau khi nghe còi báo động động đất, ở Mexico City, ngày 23 tháng 9, 2017.
Người dân đứng ngoài đường sau khi nghe còi báo động động đất, ở Mexico City, ngày 23 tháng 9, 2017.

Một trận động đất mạnh làm rung chuyển Mexico hôm thứ Bảy, một lần nữa kích hoạt báo động ở đất nước vẫn đang chật vật hồi phục sau hai trận động đất gần đây làm thiệt mạng tổng cộng gần 400 người.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ cho hay trận động đất mới này mạnh 6.2 độ và có tâm chấn ở bang miền nam Oaxaca, cách thủ đô Mexico City khoảng 360 km về hướng đông nam, nơi vẫn còn choáng váng sau trận động đất mạnh 7,1 độ làm thiệt mạng ít nhất 295 người.

Giới hữu trách nói rằng trận động đất hôm thứ Bảy có thể cảm nhận được ở Mexico City, làm các tòa nhà ở thủ đô rung lắc. Chưa rõ ngay tức thì nó có gây ra thiệt hại, thương tích hoặc tử vong hay không.

Cơ quan thiên tai của Mexico cho biết trận động đất hôm thứ Bảy là một cơn dư chấn của trận động đất mạnh 8,1 độ xảy ra tại bờ biển phía nam Mexico vào ngày 7 tháng 9, làm thiệt mạng gần 100 người.

Nhà chức trách Mexico cho biết các nhân viên cứu hộ tiếp tục lùng sục những đống đổ nát của trận động đất hôm thứ Ba, và quyết không từ bỏ hy vọng tìm thấy những người sống sót.

Các nhân viên cứu hộ Mexico, được hỗ trợ bởi các toán cứu hộ từ khắp nơi trên thế giới bao gồm Israel, Nhật Bản và Mỹ, đã giải cứu ít nhất 60 người ở Mexico City và các thành phố lân cận.

Hôm thứ Năm, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ đã cử một toán gồm hơn 60 nhân viên ứng phó thiên tai cùng những dụng cụ và thiết bị y tế đến Mexico City.

Hơn ba ngày sau trận động đất hôm thứ Ba, các nhân viên cứu hộ tìm thấy nhiều thi thể hơn là người sống sót, nhưng các quan chức cho biết chó đánh hơi và cảm biến nhận thấy có những dấu hiệu của sự sống tại một số địa điểm. Quân đội Mexico cho hay 115 người đã được lôi ra từ những đống đổ nát.

Trưởng phục trách Cơ quan Bảo vệ Dân sự Mexico, Luis Felipe Puente, cho biết hơn một nửa số người tử vong, 155 người, thiệt mạng ở Mexico City. Trong một dòng tin đăng trên Twitter hôm thứ Sáu, ông nói số người chết vẫn không thay đổi ở các khu vực khác, với 73 người ở bang Morelos, 45 ở Puebla, 13 ở Mexico, 6 ở Guerrero và một ở Oaxaca.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG