Đường dẫn truy cập

Động đất kinh hoàng ở Đài Loan: 7 người chết, 254 người bị thương


Một tòa nhà bị đổ nghiêng sau trận động đất đêm 6/2/2018 ở Hoa Liên, Đài Loan.
Một tòa nhà bị đổ nghiêng sau trận động đất đêm 6/2/2018 ở Hoa Liên, Đài Loan.

Ít nhất 7 người chết, 254 người bị thương trong trận động đất 6,4 độ Richter vừa xảy ra vào nửa đêm thứ Ba ngày 6/2 ở thành phố Hoa Liên, Đài Loan.

Đã có hơn 200 người được giải cứu, nhưng hiện vẫn còn hơn 80 người mất tích và được cho là còn mắc kẹt bên trong các tòa nhà bị sập.

Trận động đất xảy ra vào lúc 11:50 tối 6/2 tại khu vực cách thành phố Hoa Liên 22 km về hướng đông bắc. Tâm chấn ở độ sâu tương đối nông, chỉ cách mặt đất 10 km.

Vị trí xảy ra động đất ở Đài Loan.
Vị trí xảy ra động đất ở Đài Loan.

Trong số những người bị thương có người Trung Quốc, Séc, Nhật Bản, Singapore và Hàn Quốc.

“Đây là trận động đất tồi tệ nhất trong lịch sử Hoa Liên, hoặc ít nhất trong 40 năm tôi sống ở đây”, một tình nguyện viên nói với Reuters.

Nhân viên cứu hộ nỗ lực tập trung giải cứu những người bị mắc kẹt trong một tòa nhà 12 tầng đã bị đổ nghiêng hẳn một góc 40 độ, với các cửa kính bị vỡ tung, trong lúc cảnh sát và các dịch vụ khẩn cấp cố gắng giúp những cư dân hoảng loạn đi lang thang trên phố.

Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn đã tới hiện trường trận động đất vào sáng sớm thứ Tư để trực tiếp điều hành hoạt động giải cứu.

Văn phòng Đài Loan Sự vụ của Trung Quốc lên tiếng chia buồn và tuyên bố sẵn sàng gửi các đội cứu hộ đến giúp Đài Loan để khắc phục hậu quả thiên tai.

Nhân viên cứu hộ tìm cách cứu các nạn nhân bị kẹt trong các tòa nhà vào sáng 7/2/2018.
Nhân viên cứu hộ tìm cách cứu các nạn nhân bị kẹt trong các tòa nhà vào sáng 7/2/2018.

Từ Đài Bắc, Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam cho biết hiện chưa có thông tin gì về số thương vong nơi người Việt trong trận động đất.

Chủ nhiệm Văn phòng, ông Trần Duy Hải, cho Tuổi Trẻ biết vì là dịp cận Tết, nên không có nhiều khách du lịch Việt Nam tại Hoa Liên. Du khách Việt thường đến đây vào mùa hè.

Hoa Liên là một thành phố du lịch vùng duyên hải, với khoảng 100.000 cư dân. Trận động đất kinh hoàng đã khiến các đường phố nơi đây bị hư hỏng nặng. Khoảng 40.000 hộ gia đình bị mất nước và 1.900 ngôi nhà bị mất điện.

Đến trưa ngày 7/2, gần 5.000 căn nhà đã được cấp nước trở lại, và khoảng 1.700 hộ gia đình đã có điện. Tuy nhiên, chính phủ Đài Loan cảnh báo các đợt dư chấn với cường độ ít nhất là 5,0 có thể làm rung chuyển khu vực trong hai tuần tới.

Trong suốt ngày 7/2, đã xảy ra nhiều cơn hậu chấn nhẹ khiến cư dân hoảng loạn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG