Đường dẫn truy cập

Đội tàu sân bay TQ ‘sẵn sàng’ tham chiến


Tàu sân bay Trung Quốc 001A trên đường quay về cảng Đại Liên.
Tàu sân bay Trung Quốc 001A trên đường quay về cảng Đại Liên.

Hôm 31/5, Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết nhóm tàu sân bay của nước này, dẫn đầu là Liêu Ninh, đã bước đầu sẵn sàng tham chiến.

Đây được coi là một bước tiến quan trọng nữa trong chương trình hiện đại hóa quân đội của Bắc Kinh, theo hãng tin Reuters.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Nhiệm Quốc Cường phát biểu tại buổi họp báo thường kỳ rằng hàng không mẫu hạm Liêu Ninh và đội tàu hộ tống đã thực hiện thành công các nhiệm vụ huấn luyện.

Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc.
Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc.

Trung Quốc mua hàng không mẫu hạm Liêu Ninh đã qua sử dụng từ Ukraina hồi năm 1998, và sửa chữa tàu này để dùng cho mục đích chính là đào tạo.

Tuy nhiên, trong thời gian qua tàu Liêu Ninh đã tham gia các hoạt động gây chú ý khác như đi qua Đài Loan và vào vùng Biển Đông.

Ông Nhiệm nói: “Các đợt huấn luyện của nhóm tàu sân bay đã được tăng cường để bao gồm các hoạt động chiến đấu ở vùng biển mở. Bước đầu nhóm tàu này đã hình thành khả năng chiến đấu có hệ thống.”

Chiếc tàu sân bay thứ hai do Trung Quốc tự đóng đã bắt đầu chạy thử vào hồi đầu tháng 5. Hiện Trung Quốc vẫn chưa đặt tên cho tàu này.

Các chuyên gia quốc phòng của Trung Quốc được báo chí trích lời cho biết tàu sẽ đi vào hoạt động vào năm 2020 sau khi đã được trang bị đầy đủ vũ khí.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG