Đường dẫn truy cập

Doanh nghiệp Mỹ kêu gọi Trump ủng hộ Thỏa thuận Paris


eBay, một trong số hơn 300 doanh nghiệp Mỹ vừa ký tên vào văn kiện kêu gọi Tổng thống tân cử Donald Trump ủng hộ Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu.
eBay, một trong số hơn 300 doanh nghiệp Mỹ vừa ký tên vào văn kiện kêu gọi Tổng thống tân cử Donald Trump ủng hộ Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu.

Hơn 300 doanh nghiệp Mỹ vừa ký tên vào văn kiện kêu gọi Tổng thống tân cử Donald Trump ủng hộ Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu, trong số này có General Mills, eBay, Intel, và Unilever.

Tuyên bố chung của các doanh nghiệp viết rằng ‘thực thi Thỏa thuận Paris sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp và các nhà đầu tư biến hàng tỷ đôla đầu tư vào mức carbon thấp hiện nay thành hàng ngàn tỷ đôla mà thế giới cần để mang lại năng lượng sạch và thịnh vượng cho tất cả mọi người.’

Tuyên bố được gửi tới ông Trump, đương kim Tổng thống Barack Obama, và các thành viên trong Quốc hội Hoa Kỳ kêu gọi các giới chức dân cử Mỹ duy trì chính sách và các cam kết tài chính của quốc gia về giảm thấp lượng khí thải carbon.

Bà Lara Birkes thuộc công ty Hewlett Packard, được AP dẫn lời nhấn mạnh rằng ‘Thỏa thuận Paris là một bước tiến tới rất quan trọng, nhưng sức mạnh của nó nằm trong hành động tập thể của chúng ta.’

Thỏa thuận Paris được thông qua ngày 12/12 năm ngoái tại Hội nghị về Biến đổi khí hậu của Liên hiệp quốc trong khuôn khổ Công ước khung của Liên hiệp quốc về biến đổi khí hậu với mục tiêu giảm hiện tượng hâm nóng toàn cầu.

Các bên ký kết hướng tới nỗ lực giữ nhiệt độ toàn cầu không tăng quá 2 độ C.

Ông Trump từng tuyên bố hiện tượng tăng nhiệt toàn cầu là một trò bịp do Trung Quốc tạo ra và cho biết khi đắc cử Tổng thống Mỹ sẽ hủy bỏ Hiệp định Paris 2015.

VOA Express

XS
SM
MD
LG