Đường dẫn truy cập

Đoàn tàu chở các nghị sĩ Cộng hòa đâm trúng xe tải, 1 người chết


Một đoàn tàu Amtrak chở các thành viên Đảng Cộng hòa của Quốc hội Hoa Kỳ từ Washington tới một khu nghỉ dưỡng ở bang West Virginia đâm trúng một chiếc xe tải chở rác hôm thứ Tư ở Crozet, bang Virginia, làm thiệt mạng một người trên chiếc xe tải, nhà chức trách cho hay.

Một người được xác nhận đã chết và một người chịu thương tích nghiêm trọng trong vụ va chạm, Tòa Bạch Ốc cho hay. Thượng nghị sĩ Cộng hòa Bill Cassidy, người có mặt trên tàu, nói trên Twitter rằng có ba người trong xe tải, một người đã thiệt mạng. Hai người còn lại, một người bị thương nặng và một người bị thương nhẹ, theo lời ông Cassidy.

"Các thành viên Quốc hội và nhân viên của họ không bị thương tích nghiêm trọng," phát ngôn nhân Tòa Bạch Ốc Sarah Sanders nói.

Amtrak cho biết hai nhân viên trên tàu và hai hành khách đã được đưa đến một bệnh viện địa phương với thương tích nhẹ. Dân biểu Jason Lewis của bang Minnesota đã được kiểm tra chấn thương sọ não tại một bệnh viện địa phương sau vụ tông xe.

"Tôi ổn so với các tài xế xe tải, và biết ơn về hành động nhanh chóng của các bác sĩ và những người ứng cứu đầu tiên. Tôi chia sẻ nỗi đau với thân nhân tài xế vừa tử nạn," ông Lewis nói với Reuters.

Amtrak cho biết khi tai nạn xảy ra, chiếc xe tải đang ở trên một giao điểm đường ray. Video từ hiện trường cho thấy hình ảnh chiếc xe tải bị tông nát, rác văng tứ tung.

Đoàn tàu khi đó đang chở các nhà lập pháp tới một sự kiện hàng năm được tổ chức tại White Sulphur Springs, bang West Virginia, phía tây bang Virginia trong năm nay.

Amtrak cho biết vụ va chạm xảy ra lúc 11 giờ 20 sáng và cơ quan chấp pháp địa phương đang điều tra vụ việc. Crozet là một thị trấn nhỏ nằm giữa thành phố Charlottesville, Virginia và White Sulphur Springs.

Các nhà lập pháp cho biết vợ chồng và con cái của một số thành viên Quốc hội có mặt trên tàu. Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan có mặt trên tàu, nhưng Lãnh đạo Đa số Thượng viện Mitch McConnell thì không, các nhà lập pháp nói.

Vụ tông xe là bi kịch thứ hai xảy ra với các nghị sĩ Cộng hòa trong năm qua.

Vào tháng 6 năm ngoái, một tay súng đã nổ súng tại một sân bóng chày ở thành phố Alexandria, Virginia, nơi các nhà lập pháp Cộng hòa đang tập luyện cho một trận đấu gây quỹ từ thiện hằng năm. Dân biểu Steve Scalise, nhân vật cao cấp thứ 3 của phe Cộng hòa trong Hạ viện, bị thương nặng nhưng đã hồi phục và đã trở lại làm việc. Ông không có mặt trên đoàn tàu Amtrak.

VOA Express

XS
SM
MD
LG