Đường dẫn truy cập

Diễn viên Steven Seagal trở thành công dân Nga


Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) cầm hộ chiếu Nga trước khi trao cho diễn viên Mỹ Steven Seagal trong một cuộc gặp tại Điện Kremlin, Nga, ngày 25 tháng 11, 2016.
Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) cầm hộ chiếu Nga trước khi trao cho diễn viên Mỹ Steven Seagal trong một cuộc gặp tại Điện Kremlin, Nga, ngày 25 tháng 11, 2016.

Ngôi sao phim hành động Mỹ Steven Seagal đã được Tổng thống Nga Vladimir Putin trao hộ chiếu tại Điện Kremlin hôm thứ Sáu.

Ông Putin bày tỏ "hy vọng" việc ông Seagal mang hai quốc tịch là "một dấu hiệu của sự bình thường hóa dần dần mối quan hệ giữa hai nước chúng ta." Trong những ngày gần đây, ông Putin cũng bày tỏ hy vọng rằng những căng thẳng giữa Mỹ và Nga sẽ dịu đi khi Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump nhậm chức.

Ông Seagal 64 tuổi, từng sản xuất ít nhất hai bộ phim ở Nga, được cấp quốc tịch Nga bằng một sắc lệnh tổng thống hồi đầu tháng này. Gia đình ông được cho là có gốc gác Nga. Trong những năm qua, nam diễn viên này chưa bao giờ kín tiếng về sự ngưỡng mộ của ông đối với nước Nga và chính phủ Nga. Ông đã bị một số người chỉ trích vì mối quan hệ thân thiện với ông Putin.

Ông Seagal không phải là người nổi tiếng duy nhất xin được cấp quốc tịch Nga.

Mấy năm trước, diễn viên người Pháp Gérard Dépardieu trở thành công dân Nga sau một vụ bất đồng về thuế với chính phủ Pháp.

Võ sĩ quyền Anh người Mỹ Roy Jones Jr, cũng đã xin và được cấp quốc tịch Nga. Ông từng nói rằng có quốc tịch sẽ giúp ông làm ăn dễ dàng hơn ở Nga.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG