Đường dẫn truy cập

Diễn viên Sean Penn phỏng vấn trùm ma tuý El Chapo


Trùm ma tuý khét tiếng Joaquin "El Chapo" đã bị các giới chức Mexico đưa trở lại nhà tù Altiplano, sau khi bị bắt sau 7 tháng trốn thoát khỏi nơi này.
Trùm ma tuý khét tiếng Joaquin "El Chapo" đã bị các giới chức Mexico đưa trở lại nhà tù Altiplano, sau khi bị bắt sau 7 tháng trốn thoát khỏi nơi này.

Diễn viên Mỹ Sean Penn đã gặp trùm buôn lậu ma túy khét tiếng Joaquin "El Chapo" Guzman ở Mexico, vài tháng trước khi Guzman bị bắt lại, để phỏng vấn.

Bài phỏng vấn được đăng lên trang web của tạp chí Rolling Stone chiều tối thứ Bảy, một ngày sau khi Guzman bị giới hữu trách Mexico bắt lại.

Guzman "tự hào" khoe với diễn viên Penn rằng "Tôi cung cấp nhiều heroin, methamphetamine, cocaine và cần sa cho thế giới hơn bất cứ ai khác. Tôi có một đội tàu ngầm, máy bay, xe tải và thuyền". Diễn viên Sean Penn mô tả rằng Guzman "hoàn toàn không có một chút gì hối lỗi".

"Nếu không có nhu cầu tiêu thụ, thì sẽ không có người bán," trùm Guzman nói về hoạt động buôn lậu ma túy của ông ấy. "Điều rõ ràng là nhu cầu tiêu thụ từ ngày này sang ngày khác đang trở nên nhiều hơn. Do đó phải bán và bán".

Guzman đã vượt ngục một cách táo bạo hôm 11 tháng 7 năm ngoái qua một đường hầm dài 1,5 kilômét được đào bí mật từ phòng giam của hắn đến ngôi làng ở gần đó.

Vụ vượt ngục của trùm Guzman khiến cho chính quyền của Tổng thống Enrique Pena Nieto hết sức bối rối, khi mà trước đó họ ca ngợi chiến dịch được tăng cường chống những đường dây buôn lậu ma túy lớn nhất ở Mexico.

Ông Penn nói rằng Guzman đã gởi các kỹ sư sang Đức 3 tháng hồi năm ngoái để học hỏi về lớp nước ngầm dưới nhà tù. Ông nói khi Guzman chui xuống đường cống, Guzman được di chuyển bằng một xe mô tô chạy bám vào đường ống có động cơ được thiết kế có thể hoạt động trong môi trường thiếu dưỡng khí.

VOA Express

XS
SM
MD
LG