Đường dẫn truy cập

Diễn văn hàng tuần cuối cùng của TT Obama


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama

Tuần này, Tổng thống Obama đọc bài diễn văn thứ Bảy hàng tuần cuối cùng gửi đến quốc dân trong cương vị Tổng thống Mỹ. Ông ngỏ lời cảm tạ nhân dân Mỹ đã giúp ông đảm nhiệm tốt hơn chức vụ Tổng thống, và trở thành một người đàn ông tốt hơn.

Nhà lãnh đạo Mỹ nói:

“Trong 8 năm qua, chúng ta đã chứng kiến lòng tốt, sức chịu đựng và niềm hy vọng của nhân dân Mỹ. Chúng ta đã chứng kiến những gì khả thi khi chúng ta cùng nhau hiệp lưc để làm những công việc khó khăn nhưng thiết yếu để tự cai trị, nhưng không bao giờ nên coi nền dân chủ của chúng ta như một lẽ tất nhiên. Sự thành công của chúng ta trong tư cách một quốc gia tuỳ thuộc vào sự dấn thân tham gia của chúng ta. Trách nhiệm nằm ở mỗi chúng ta phải bảo vệ nền dân chủ, và luôn luôn tìm cách cải thiện đất nước. Bất chấp những sự khác biệt, chúng ta đều chia sẻ chung niềm tự hào, là ‘công dân’.”

Tổng Thống Obama nói ông sẽ sát cánh làm việc với người dân Mỹ, trong tư cách một công dân, trong suốt những ngày còn lại.

Bài diễn văn kết thúc với phát biểu sau đây:

“Phục vụ các bạn trong cương vị Tổng thống là vinh dự lớn của đời tôi. 8 năm sau, tôi còn lạc quan hơn lúc ban đầu vào những hứa hẹn của đất nước chúng ta. Và tôi nóng lòng hướng tới tương lai để sát cánh làm việc bên cạnh các bạn, trong tư cách một công dân, trong suốt quãng đời còn lại.”

Bài diễn văn của Tổng Thống Obama có trên trang nhà của Toà Bạch Ốc:

https://www.whitehouse.gov/briefing-room/weekly-address

VOA Express

XS
SM
MD
LG